Tủ bếp thế nào là đẹp?

Trên thị trường nhiều loại tủ bếp quá. Cùng một chất liệu mà mỗi loại giá một khác nhau? Phận biệt thế nào? Và thế nào là một tủ bếp đẹp, hiện đại với công năng sử dụng thuận tiện và hữu ích.

Thế nào là tủ bếp đẹp

Hiện có rất nhiều bạn đang có cùng những thắc mắc trên. Vậy phân biệt thế nào?

Thứ nhất về công năng sử dụng: mỗi nhà, mỗi người lại muốn tủ bếp của mình có những công năng riêng. Có người rất thích chi tiết khi phân chia tủ bếp với các hộc, ngăn kéo nhỏ, như vậy tủ bếp sẽ tốn gỗ và tốn công cho người thợ đóng đồ giá sẽ cao hơn.

Thứ hai về một chất liệu gỗ: dù cùng một chất liệu gỗ nhưng ngay như trên một cái cây còn có đoạn cong đoạn thẳng, đoạn vân thưa đoạn vân hoa. Nên giá đầu vào nguyên liệu chắc chắn sẽ khác nhau.

Thứ ba về kỹ thuật đóng sản phẩm: tủ bếp cũng là một sản phẩm của thiết kế, nó không khác gì cái áo hay cái quần chúng ta mặc hàng ngày. Cùng một loại vải, cùng một người thiết kế, nhưng dưới tay mỗi người thợ có trình độ khác nhau thì sản phẩm cũng khác nhau. Các kỹ thuật được kiểm duyệt của một sản phẩm tủ bếp đó là:

– Việc ráp mộng giữa các thanh gỗ phải khéo léo không bị hở (kỹ thuật non tay sẽ thấy sản phẩm có một rãnh trắng nhỏ giữa việc ráp các thanh gỗ lại với nhau),

– Kỹ thuật soi rãnh, soi chỉ: các rãnh soi sắc nét, đều tay,

– Kỹ thuật ráp cánh (các khe của hai cánh khi đóng lại phải vừa khít hoặc có hở 1mm đều từ trên xuống),

– Kỹ thuật nối vân, Kỹ thuật đối vân gỗ giữa các cánh,

– Kỹ thuật sơn (sơn đẹp là không quá bóng, không bị sần hay nổ sơn, nước sơn đều, mịn tay).

Các kỹ thuật này chỉ được làm tốt đối với thợ có kinh nghiệm và tay nghề cao. Sản phẩm toát lên cái hồn của người thợ yêu nghề. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.