Thiết kế phòng trẻ em tạo sân chơi cho bé

Mùa hè đã đến. Để trốn cái nóng hè oi bức, trẻ em được nghỉ ngơi ở nhà cùng với gia đình. Phòng trẻ em thay vì chỉ là chỗ ngủ cho bé trong năm học, giờ còn là chỗ chơi cho trẻ trong cả mùa hè. Là cha mẹ, bạn sẽ băn khoăn tự hỏi cần làm gì với căn phòng của trẻ đây?

Chọn lại tông màu cho căn phòng?

Các bé trai vẫn thường thích màu xanh và bé gái thì thích màu hồng. Nhưng gam màu đó sẽ thế nào để cả căn phòng không phải là một màu hồng rực và xanh đơn điệu. Nền tường sẽ được sơn hoặc dùng giấy dán tường màu xanh hoặc màu hồng nhạt làm tông màu chủ đạo cho cả căn phòng. Các vật dụng khác như giá sách, bàn học cùng gam màu nhưng đậm hơn khiến căn phòng có bố cục rõ nét. Rèm vải tuy không quan trọng với các bé, nhưng những màu như vàng nhạt, vàng chanh, trắng sữa khiến gam màu toàn căn phòng đồng bộ và nhẹ nhàng hơn.

Sắp xếp lại đồ đạc?

Ai cũng nhận thấy đồ đạc của trẻ rất nhiều? Từ sách vở học, đồ chơi, ô tô, máy bay của trẻ trai hay búp bê, gấu bông của bé gái. Nếu đồ đạc không được sắp xếp hay không được tạo ra những ngăn đựng riêng biệt sẽ khiến cả căn phòng càng thêm chật chội và nóng bức. Ngoài việc sắp xếp gọn gàng, việc tích hợp những ngăn kéo nhỏ theo giường, theo giá sách, bàn học để trẻ chủ động bỏ đồ chơi vào sau mỗi lần chơi xong là một giải pháp hữu hiệu. Tuy nhiên, các ngăn kéo nhỏ này phải thật tiện sử dụng, dễ kéo ra, kéo vào và không làm tốn không gian còn lại.

Bên cạnh những việc chủ đạo như trên, bạn cũng có thể thay đổi những yếu tố khác trong phòng trẻ em như ánh sáng, nền gỗ,… Khi trẻ học hay chơi cũng rất cần đủ ánh sáng, nếu có cửa sổ, hãy làm thế nào để ánh sáng vào mà không chói. Nếu không có cửa sổ, hệ thống đèn cần được nâng cấp bằng việc sử dụng thêm đèn neon, đèn led… Sàn gỗ vừa sạch, vừa mát, dễ lau giúp bé thoải mái chơi ngay trên nền nhà mà bạn không lo con mình sẽ bị bẩn hay bị lạnh như dùng sàn gạch men.

Bạn có thể tham khảo thêm một số mẫu phòng trẻ em được thiết kế theo các tiêu chí trên mà Nội thất AK dành tặng các bậc phụ huynh và các bé yêu của các bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.