Làm đẹp văn phòng với hồ thủy sinh mini

Mang hơi thở của thiên nhiên vào trong phòng làm việc bằng những hồ thủy sinh mini đang là xu hướng được dân văn phòng ưa chuộng, nhất là trong những ngày hè nóng bức. Hồ thủy sinh vừa là vật trang trí, vừa là liệu pháp thư giãn, mà vừa có lợi về phong thủy.

Làm đẹp văn phòng với hồ thủy sinh

Để chơi hồ thủy sinh mini không quá khó như bạn tưởng, như không tốn nhiều thời gian chăm sóc, không làm bẩn môi trường xung quanh, không cần phải bơm nén oxy như những hồ cá thông thường. Chỉ cần một chiếc ly/cốc thủy tinh bằng bàn tay, bạn đã có thể trồng cây và nuôi cá ngay trên bàn làm việc, thích hợp cho những khu vực có diện tích nhỏ nhưng cần có mảng xanh. Cây trong lọ sẽ sống ổn định và cung cấp đủ dưỡng khí cho cá, cũng như không cần phải thay nước thường xuyên.

Hồ thủy sinh có giá trị trang trí

Các loại cây sống trong nước (thuỷ sinh) như hoa sen Quan Âm, lục bình Thái, bèo hoa hồng có màu xanh ngọc hay thủy quỳnh, bèo phễu, rong đuôi chồn, ngô công thảo, cỏ thìa, thanh hồng diệp, cỏ xương, thuỷ cúc… đều có chung đặc điểm là dễ trồng, dễ chăm sóc, không đòi hỏi chất dinh dưỡng cao. Những ai ít kinh phí, eo hẹp về thời gian có thể trồng rong đuôi đỏ, đuôi chồn, ráy, tiêu thảo… Thỉnh thoảng bạn nên bón cho cây thêm ít phân nước, song không nên lạm dụng vì sẽ dễ sinh ra các loại rêu, tảo gây hại. Tuy nhiên, do thiếu những điều kiện cần thiết (bộ sục khí, lọc nước, đèn) nên cây chỉ có thể sống khoảng hai tháng. Sau đó, bạn lại phải thay cây mới.

Để tạo thêm sự sống động cho “bức tranh” thiên nhiên, một số nơi còn thả cá bơi lội trong hồ. Tuy nhiên, chỉ nên thả cá nhỏ vì cá lớn sẽ ăn cây hoặc quẫy đuôi quá mạnh làm trốc gốc cây, phá vỡ bố cục của hồ. Ngoài ra, để tạo phong cảnh thiên nhiên hoang dã, hồ được trang trí sỏi, đá hoặc khúc cây khô. Kích thước hồ giống như hồ cá kiểng, lớn nhỏ tuỳ theo không gian. Lớp phân bón được đặt dưới lớp sỏi nên từ ba năm đến năm năm mới thay nước và bón phân lại. Vệ sinh hồ bằng tép nhỏ hoặc cá lau kính.

Hồ thủy sinh hợp phong thủy

Hồ thuỷ sinh được đặt tại phòng khách công ty có thể dùng như một liệu pháp tâm lý. Ví dụ như khi khách hàng đang tức giận hoặc muốn khiếu nại, nhân viên lễ tân sẽ mời khách ngồi chờ, ngắm nhìn hồ thuỷ sinh từ năm đến mười phút cho lòng dịu lại. Sau đó cuộc thương lượng mới diễn ra.

Hồ thủy sinh là liệu pháp thư giãn

Hồ thuỷ sinh hội đủ các yếu tố của ngũ hành kim, mộc, thuỷ, hoả, thổ trong phong thuỷ tương ứng với đá, cây, nước, ánh sáng và đất. Hơn nữa, yếu tố Thủy của hồ cá những hồ cá mini này rất thích hợp giải tỏa những căng thẳng do hành Kim (tương ứng với máy vi tính, loại vật dụng không thể thiếu trong văn phòng hiện nay) gây ra. Hướng đặt hồ thông dụng là hướng bắc hoặc đông nam tương ứng với cung quan lộc hoặc phú quý. Chỉ cần một chậu thủy tinh nhỏ, hai-ba loại cây, vài con cá, bạn đã có thể tạo cho không gian làm việc của mình một sinh khí mới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.