Góc sân vườn biệt thự – Góc riêng của cảm xúc

Hà Nội những mùa tháng tám mưa rào ướt phố, những con đường nghiêng mình suy tư trầm lắng, lá xà cừ bỗng viết thành dòng thơ bỏ dở… có đôi mắt ai chợt thẹn thùng sau thoáng chạm bất ngờ trên phố. Hà Nội dịu dàng như cô gái thuở yêu, từng nhịp thở cứ dập dồn trong con tim thổn thức. Tựa vai vào đêm lặng nghe tiếng gió thì thào những lời yêu dấu. Lòng nhẹ thênh thênh, lặng ngồi giữa một khoảng sân vườn nho nhỏ thưởng thức thu Hà Nội, còn gì tuyệt hơn?

Biệt thự nhà chị Hà ở khu đất vàng Hồ Tây của thành phố. Chính cái địa danh ấy, cái cảnh quan xung quanh hữu tình mát mẻ ấy, mà chị đã nhờ aK thiết kế nên một khoảng sân vườn để có thể cùng gia đình tận hưởng những buổi chiều thu.

Màu xanh dịu êm từ sân vườn, màu xanh của hi vọng mang lại sức sống rạo rực cho ngôi biệt thự.

Hàng cau lùn hiên ngang như những người lính canh gác sự yên bình cho khu vườn.

Nơi nghỉ ngơi, nơi thư giãn hay là nơi vui vẻ những chiều thứ 7 cùng gia đình giữa không gian khoáng đạt? Điểm nhấn của khu sân vườn này chính là những chiếc ghế dựa thanh mảnh, rất nhẹ nhàng mà cũng rất vững chãi.

Tưởng tượng những chiều mưa, ca khúc của Ngô Thụy Miên da diết với những nét thanh nét trầm ghép lại như mảnh thời gian vô tận đang chầm chậm, chầm chậm trôi qua. Ta bỗng như đứng lại giữa dòng đời tấp nập, dõi mắt nhìn theo để tìm lấy những thân quen. Ngồi trong nhà nhìn khoảnh sân vườn ấy cũng thấy lòng nao nao, mà pha chút dịu dàng lãng mạn.

Ước sao ta cũng có mảnh vườn như thế, một nơi thanh sạch của riêng ta giữa những xô bồ.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.