Làm sạch kệ tủ bếp bằng vài mẹo nhỏ nhưng có võ

Hiện nay, tủ bếp bằng gỗ vẫn là trào lưu lấn át các chất liệu khác bởi sự bền bỉ, vẻ sang trọng và mẫu mã đa dạng của nó. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, tủ bếp gỗ lại là một cô nàng đỏng đảnh cần được người nội trợ chăm chút kĩ càng. Một số mẹo nhỏ sau sẽ giúp bạn dễ dàng có được một tủ bếp luôn sạch, đẹp, sang trọng.

Làm sạch vết bẩn trên tủ bếp gỗ

Tẩy những vết dính lâu ngày trên gỗ: Trên gỗ Tủ bếp thường có những vết dơ do sự vô ý gây ra. Càng để lâu các vết dơ này rất khó chùi rửa. Để xử lý bạn hãy cho mấy giọt dầu ăn vào một chút sáp ong trắng, đem chưng cách thủy cho sáp ong chảy ra. Đem bôi thứ sáp ấy lên chỗ dơ rồi lấy vải chà thật mạnh.

Muốn làm mất những vết dơ bẩn do giống ruồi gây ra trên gỗ tủ bếp, bạn lấy bột (nếp, gạo, hay mì…) trộn với chút dầu ăn đánh cho thật quánh, thoa đều bột lên chỗ dơ rồi lấy giẻ chùi cho sạch. Sau cùng, rửa kỹ bằng nước trong và đánh bóng.

Muốn làm sạch những vết dơ bám trên những vật dụng bằng gỗ trơn, không có đánh vecni, bạn hãy pha một thứ nước để lau chùi theo công thức: 10 gam muối + 90 gam nước tẩy + 1 lít nước. Sau đó, bạn lấy một cái chổi bằng bẹ dừa thấm vào nước này mà quét lên các đồ dùng bằng gỗ trơn đó. Để một lúc lâu, bạn rửa lại bằng nước lã và lau khô bằng khăn mềm và sạch.

 

Làm sáng bóng tủ bếp gỗ:

Muốn cho những vật dụng bằng gỗ nhỏ của bạn được bóng loáng như mới, bạn hãy lấy bông gòn thấm dầu thông lau lên thật đều. Sau đó, bạn đợi cho khô và đánh bóng lại bằng nỉ sạch.

Hoặc bạn có thể dùng bia thấm lên một tấm khăn lau mềm, sau đó dùng khăn lau đồ gỗ và cuối cùng lau lại với một miếng vải khô. Bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên với vẻ ngoài sáng bóng của đồ gỗ sau khi được lau bằng bia.

 

Xóa các vết rộp trên đồ gỗ:

Làm mất các vết rộp trắng trên bàn gỗ, tủ bếp có đánh vecni, bạn hãy dùng vải có tẩm dầu parafin chà nhẹ lên chỗ rộp. Để một lúc lâu rồi bạn dùng dầu thông đánh lên và dùng vải thường đánh bóng.

Chúc bạn có một tủ bếp bền đẹp để nấu những bửa ăn thật ngon và an toàn cho gia đình bạn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.