Thiết kế tiểu cảnh sân vườn nhà chị Nguyệt

Do phố xá ngày càng đông đúc, cây xanh bị phá hủy dần, áp lực cuộc sống cao, ai cũng muốn tạo cho mình một góc riêng, nhỏ, gần gũi với thiên nhiên để lấy lại cảm giác thoải mái, nhẹ nhõm sau những áp lực và cuộc sống thường ngày. Dù không gian nhà bạn rộng hay hẹp, nếu được bố trí thêm cây xanh và mặt nước – một góc tiểu cảnh sân vườn – thì sẽ trông dễ chịu, sinh động và thanh thoát.

Chị Nguyệt – Bắc Ninh đã tìm đến Nội thất AK để được các kiến trúc sư thiết kế tiểu cảnh sân vườn tư vấn cho mình một không gian như thế.

Một tiểu cảnh nhỏ dựng ngay lối đi trước khi vào nhà. Sau khi mở cửa ô tô, một hình ảnh non nước hữu tình đập vào mắt khiến cho mọi lo toan, buồn bực trong cuộc sống tan biến.

Tiểu cảnh được bố trí với non bộ và bể cá nhỏ là điểm tụ thủy rất được ưa dùng trong tiểu cảnh sân vườn. Non bộ ở đây được sắp xếp theo nguyên tắc Phụ tử, một lớn, một nhỏ. Hệ thống nước nhỏ được bố trí chảy từ trên đỉnh non bộ xuống róc rách như tiếng nhạc, tràn non bộ cũng tạo nên tiểu sinh thái mát mẻ.

Trên non bộ, nhà thiết kế đã khéo léo bố trí các cây xanh để lấy yếu tố Dương cho non bộ. Tạo nên sự hài hòa Âm (thủy) – Dương (Mộc). Tuy nhiên, những cây xanh ở đây không thấp vừa để không át đi vẻ đẹp của 2 non bộ. Ở đây, tiểu cảnh sân vườn cũng được bố trí ở hướng Nam của nhà, tức là đầu hướng giá mát để đưa hơi nước lan tỏa trong khắp không gian khu nhà.

Điểm đặc biệt là vách tường rào đã được các kiến trúc sư dựng hình như một bức tranh thủy mặc trang trí thêm cho tiểu cảnh. Bản thân bức tranh cũng mang đầy ý nghĩa của không giang sống hòa hợp. Ánh mặt trời chói lọi phía trên hòa lẫn vào những đám mây gạch trắng. Những bồn hoa nhỏ gắn lên tường như những bậc thang vươn tới một chân trời, ánh sáng mới.

Mặt bằng tổng thể tiểu cảnh sân vườn nhà chị Nguyệt

Tiểu cảnh sân vườn là sự kết hợp hài hòa của Sơn, Thủy, Mộc và Ánh dương tạo nên một bức tranh đẹp về hình tượng và tốt cả và phong thủy tạo sự hưng vượng cho gia chủ.

Chị Nguyệt đã lựa chọn thiết kế tiểu cảnh sân vườn này của các kiến trúc sư AK. Còn bạn? Hãy gọi tới Nội thất AK để các kiến trúc sư được tư vấn cho bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.