Cải tạo nội thất phòng bếp đón Tết

Tết cận kề, nhà nhà bắt tay vào cải tạo nhà, sửa sang lại các căn phòng để chào đón năm mới. Cùng Nội thất aK trang trí nội thất nhà bạn, bắt đầu từ phòng bếp.

Lối đi trong phòng bếp cần phải rộng tối thiểu 0,8m. Ở gần khu vực nấu ăn ít nhất là 1m, còn hai đầu bếp còn lại thì không được nhỏ hơn 1,2m. Khi lập kế hoạch xây dựng, cải tạo, bạn cần phải điều chỉnh các bếp đảo hay bán đảo bếp cho phù hợp.

Đối với phòng bếp thiết kế thân thiện với trẻ, khi cải tạo, bạn cần tránh lưu trữ đồ xâm phạm vào khu vực đi lại để trẻ em không bị vướng vào khi di chuyển. Ngoài ra, cần sắp đặt tủ lạnh ở vị trí thuận tiện cho cả người đứng nấu và dọn dẹp.

Khi cần thêm khoảng trống để lưu trữ, hãy tạo một góc lưu trữ rõ ràng phục vụ cho các thiết bị chức năng. Bạn cần chú ý đến hướng xoay của cửa tủ bếp để đảm bảo cho các cánh cửa sẽ không va đập vào nhau nếu mở cùng một lúc.

Thiết kế một vị trí ưu tiên cố định để lưu trữ dao khi cải tạo nội thất phòng bếp. Một thiết bị khe cắm giúp lưu trữ dao trong ngăn kéo như thế này không chỉ an toàn mà còn bảo vệ các lưỡi dao luôn sắc bén. Tích hợp không gian lưu trữ dao với một ngăn thớt di động, giúp việc sử dụng được tiện dụng nhất.

Đặt một chiếc kệ bên cạnh hoặc đằng sau khu vực bếp nấu để giữ các loại dầu ăn, đồ dùng và các loại gia vị một cách tiện dụng nếu bếp của bạn còn thiết chúng,. Những móc treo chữ S liền kề phục vụ để treo nồi và các chảo thường xuyên sử dụng.

Trang bị một tủ bếp dạng ngăn kéo riêng biệt cho từng loại đồ vật. Điều này không chỉ giúp những vật liệu lộn xộn trở nên ngăn nắp hơn mà còn giúp bạn tiết kiệm được khoản tiền nho nhỏ. Ví dụ, bạn có thể giữ lại những chiếc lọ đựng thức ăn cũ sạch sẽ và tái sử dụng chúng vào mục đích trang trí nhà cửa.

Hãy lưu ý rằng, bát đĩa nhà bạn có thể trở thành những vật trang trí rất hữu ích. Vì vậy bạn hãy đặt vào phòng bếp một chiếc tủ bát có kính để phô ra vẻ đẹp của những bộ đồ ăn.

Để tránh sự nhàm chán hay nặng nề do nội thất gây ra, bạn có thể thêm các chi tiết thú vị khác, chẳng hạn như cửa kính và màn hình hiển thị kệ để tăng sức hấp dẫn. Cố gắng sắp đặt một cửa sổ trong phòng bếp để giúp bạn tìm được cảm hứng khi thưởng thức một khung nhìn đẹp.

Lưu ý đáng lưu tâm nhất khi cải tạo phòng bếp là hướng sáng và màu sắc. Màu sắc tối, đậm có thể thu nhỏ một không gian vốn đã hạn chế và làm cho nó trở nên tù túng, thiếu cởi mở. Ngược lại, sử dụng các sắc thái mềm trên tủ bếp và khéo léo tận dụng ánh sáng tự nhiên giúp “nới rộng” căn phòng một cách trực quan.

(ST)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.