Thiết kế nội thất chung cư

Thiết kế nội thất chung cư ở nước ngoài không còn gì xa lạ nhưng lại là một ngành mới trong nghề thiết kế nội thất ở Việt Nam. Phong cách sống chung cư cũng là phong cách sống mới, hiện đại và được du nhập từ nước ngoài vào. Tuy nhiên, khi vào tới Việt Nam, bị ảnh hưởng bởi lối sống, văn hóa của người Việt, phong cách sống này cũng có nhiều thay đổi và khác biệt. Điều đó thể hiện đặc biệt qua phong cách thiết kế nội thất cho các căn hộ. Vậy thiết kế nội thất chung cư có gì khác biệt và cần lưu ý? Một căn hộ chung cư có diện tích trên dưới 100 m2, trên một mặt bằng không gian, nên để sắp xếp làm sao có một không gian chung, rộng với những không gian riêng, cá tính là cả một sự khéo léo và tài tình của người thiết kế. Phòng khách là nơi quan trọng nhất trong một căn hộ chung cư. Nơi đó là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình cũng là nơi tiếp đón khách nên ở đó phải thể hiện làm sao thật đầm ấm, nhưng lại thoáng và mở.    Phòng bếp là một không gian thể thiếu với mỗi một gia đình Việt. Nhất là với tập tục lễ, Tết, giỗ chạp. Đây sẽ nơi các thành viên tổ chức các buổi tiệc, mâm cơm đoàn tụ. Nên công năng của phòng bếp phải bố trí đầy đủ, tiện dụng và khoa học. Ngoài ra, đủ rộng để có thể đón bất chợt số thành viên tăng lên gấp 2-3 lần số thành viên vốn có.

Phòng ngủ của bố mẹ và các thành viên khác: Vì chung một mặt bằng, nên phòng ngủ thường được tách các phòng khác bằng vách ngăn và cửa gỗ đóng kín. Việc bố trí đồ nội thất tưởng chừng như có thể tách biệt với các không gian khác nhưng cũng cần đồng nhất khi thể hiện một gu thẩm mỹ của cả gia đình mà vẫn tôn trọng cá tính của từng người.

  Như vậy, thiết kế nội thất chung cư tưởng chừng như hiện đại, nhưng lại vẫn thể hiện được văn hóa của người Việt trong đó. Không gian, màu sắc, đồ đạc tưởng như chung nhưng vẫn riêng với cá tính của từng thành viên, tưởng như riêng theo từng phòng nhưng lại vẫn hài hòa trong một không gian ấm cúng.

Nắm bắt được những đặc tính đó của thiết kế nội thất chung cư, mà mỗi thiết kế của Nội thất AK đều được khách hàng hài lòng và ưng ý.

Các dịch vụ khác trong Thiết kế nội thất chung cư:

–       Tư vấn thiết kế nội thất chung cư

–       Thiết kế nội thất chung cư

–       Sản xuất đồ gỗ nội thất chung cư

–       Thi công trang trí hoàn thiện nội thất chung cư

Mời quý khách tham khảo thêm những mẫu dự án Thiết kế nội thất chung cư đã được AK thực hiện. Bên cạnh đó là Quy trình thiết kế nội thất, Báo giá thiết kế nội thất và Báo giá thi công.

Xin trân trọng cảm ơn Quý khách hàng đã tin tưởng và lựa chọn dịch vụ tại Nội thất AK.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.