Thiết kế nội thất – mang thiên nhiên vào ngôi nhà của bạn

Thiết kế nội thất | Mang thiên nhiên vào không gian sống là mong muốn của con người nhiều thế kỷ qua. Những yếu tố thiên nhiên luôn mang cho con người sự bình tĩnh, thảnh thơi, một sự cuốn hút đến kỳ lạ. Trong những năm gần đây, nhận thức được sự suy giảm của các nguồn tài nguyên của trái đất khiến mong muốn đó hiện hữu hơn bao giờ hết. Nếu bạn cũng đang cố gắn mang thiên nhiên vào căn nhà của mình, hãy cùng Nội thất AK tham khảo 10 ý tưởng thiết kế nội thất lấy cảm hứng từ thiên nhiên.

1. Lựa chọn các yếu tố tự nhiên khiến cho bạn cảm thấy bình an

Có quá nhiều yếu tố thiên nhiên hiện hữu xung quanh chúng ta: gỗ, bông, da, cỏ biển,… Lựa chọn vật liệu phù hợp với phong cách cá nhân là bước đầu tiên để đưa chúng vào nhà. Ai đó có thể thích sự sần sùi của những bức tường đá tự nhiên trong phòng bếp. Ai đó lại thích sự tinh tế phức tạp hơn của sàn gỗ gụ nơi phòng khách. Lựa chọn vật liệu tự nhiên phù hợp với phong cách của bạn đã là một thành công bước đầu.

Yếu tố thiên nhiên nào bạn muốn đưa vào thiết kế nội thất?

2. Sử dụng gạch như thế nào?

Thời kỳ đầu, gạch được làm từ những vật liệu tự nhiên: bùn, đất sét, nước và nung nóng ở nhiệt độ cao tạo nên một vật liệu rắn và mạnh mẽ. Ngày nay, cấu tạo của gạch bị ảnh hưởng bởi nhiều nguyên liệu, sáng tạo cả về hình dáng, kết cấu và công năng. Để tường gạch trong trạng thái tự nhiên hay sơn phá cách là một gợi ý không tồi.

Đồng nhất trong sử dụng vật liệu nội thất cơ bản

3. Sử dụng gỗ trong kết cấu

Gỗ gần như là yếu tố tự nhiên đầu tiên mà chúng ta nghĩ đến trong trang trí nội thất nó giống như đá cẩm thạch sáng bóng, không để lộ những khuyết điểm. Đưa gỗ vào thiết kế nội thất là một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất cả về thẩm mỹ, kết cấu và ứng dụng. Từ sàn, trần, đến má, đâu đâu ta cũng có thể thấy sự hiện diện của gỗ. Hơn nữa, đây cũng là vật liệu tự nhiên có thể tái sử dụng hay làm mới và có tuổi thọ cao nếu có phương pháp bảo quản hợp lý.

Gỗ luôn là nguồn cảm hứng thiên nhiên bất tận trong thiết kế nội thất

4. Đồ nội thất gỗ tự nhiên

Đồ gỗ nội thất phổ biến vì chúng bền, đẹp và có khả năng tùy biến cao. Những đồ gỗ thủ công mang đến sự hấp dẫn mộc mạc, chân thành trong khi đồ gỗ cổ mang lại sự hoài niệm về quá khứ, kỷ niệm. Không khó để tạo sự  quyến rũ từ đồ gỗ nội thất từ những chi tiết đơn giản nhất tủ bếp đến kiểu dáng đầu giường…

Gỗ là một trong những vật liệu linh hoạt nhất trong thiet ke noi that.

(Còn tiếp)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.