Thiết kế nội thất hiện đại – 10 yếu tố không thể thiếu – phần II

Tiếp theo 5 yếu tố đã trình bày trong Thiết kế nội thất hiện đại – 10 yếu tố không thể thiếu – phần I, Nội thất AK xin trình bày những yếu tố còn lại mà thiết kế nội thất hiện đại có thể tay đổi cục diện căn nhà của bạn.

6. Không gian mở

Thiết kế nội thất hiện đại chú trọng đến tính mở của không gian

Thiết kế nội thất hiện đại có xu hướng thống nhất các không gian thành một khổi đồng nhất. Khái niệm “great room” đã làm mờ cách vách ngăn, phá vỡ những ranh giới giữa phòng bếp, phòng ăn. Không gian mở trở thành biểu tượng của ngôi nhà hiện đại, là chuẩn mực thâm mỹ trong thiết kế nội thất nhà.

7. Kiến trúc ngoại thất đương đại

Kiến trúc ngoại thất hiện đại

Trong khi tập trung vào nội thấy, chúng ta cũng không quên xem xét sự ảnh hưởng của kiến trúc ngoại thất từ những chi tiết nhỏ như phào chỉ. Kiến trúc hiện đại phá bỏ những thiết kế cầu kỳ, nặng nề của kiến trúc cổ điển, thay bằng những nét thẳng đơn giản hay những đường cong nhẹ.

Kiến trúc ngoại thất hiện đại đặc biệt chú ý đến phần mái nhà, kỹ thuật đúc hẫng hoặc thiết kế phần mái nhô ra nhiều hơn truyền thống với những vật liệu mới hòa hợp với thiên nhiên và phong cách nội thất hiện đại.

8. Chú ý các chi tiết nhỏ

So với một vài thập kỷ trước, thiết kế nội thất hiện đại đã có những khác biệt  khác lớn, ngay từ những chi tiết nhỏ như đèn, lan can cầu thang. Những vật liệu “cũ” như gỗ, sợi, len,… được thay thế bằng cáp, thủy tinh hay các vật liệu công nghiệp khác. Chú ý đến những chi tiết nhỏ như khiến không gian nội thất của bạn không bị phân mảnh hay “mất điểm” một cách đáng tiếc.

9. Áp dụng công nghệ

Phong cách hitech là đỉnh cao của thiết kế nội thất hiện đại. Ngôi nhà của bạn hoàn toàn có thể được điểu khiển bằng máy tính, điện thoại thông minh,… dù bạn đang ở nhà, cơ quan hay tắm nắng trên bãi biển. Truy cập không dây và điều khiển từ xa hệ thống sưởi, thông gió, chiếu sáng, an ninh và nhiều hơn thế nữa ẩn sau những thiết kế hình thức đơn giản khiến căn nhà của bạn trở nên thông minh, hiện đại theo đúng nghĩa.

 

Trải nghiệm công nghệ mới trong ngôi nhà của mình

10. Giải phóng tư duy “cũ”

Căn nhà truyền thống; pha trộn giữa truyền thống và hiện đại hay cự kỳ hiện đại đều phản ánh lối sống của bạn. Không thể phủ nhận rằng không có phong cách thiết kế nội thất nào là độc lập, luôn có sự “vay mượn” ảnh hưởng từ các yếu tố khác. Và ngược lại, thiết kế cũng có tác động ngược trở lại. Kỷ nguyên hiện đại từ bỏ các quy tắc thiết kế chặt chẽ, lề lối khiến nó trở lên đơn giản và dễ tiếp cận hơn.

Thay đổi tư duy và tận hượng sự khác biệt trong một căn nhà hiện đại! Tại sao không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.