Nội thất phòng bếp – 10 cách làm mới căn bếp của bạn Phần 2

Tiếp theo 5 chú ý đã trình bày trong Nội thất phòng bếp – 10 cách làm mới căn bếp của bạn phần I, Thiết kế nội thất AK xin trình bày tiếp 5 gợi ý còn lại iúp bạn thổi một luồng gió mới vào căn bếp cũ kỹ của gia đình mình.

6. Sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng

Sử dụng năng lượng xanh đang là một phần tất yếu của phát triển bền vững, tại sao không thực hiện điều đó ngay trong nhà bếp nhà bạn? Thay thế các thiết bị bếp đã cũ bằng những thiết bị hiện đại hơn không chỉ mang đến phong cách mới cho căn bếp mà còn tiết kiệm nước, điện… từ đó tiết giảm chi phí sinh hoạt cho gia đình bạn. Xem xét việc thay thế đường ống nước với áp lực dòng chảy thấp. Luôn nhớ rằng “nâng cấp” nhà bếp không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn giúp bạn tiết kiệm tiền bạc và tài nguyên thiên nhiên.

7. Tủ bếp màu sắc

Cải tạo nội thất phòng bếp với tủ bếp màu sắc

Tăng tính hiện đại của phòng bếp không thể bỏ qua qua yếu màu sắc tủ bếp.

Sơn thậm chí thay thế cửa tủ với những chi tiết mới, hiện đại là những lựa chọn tuyệt với với một ngân sách hạn chế.

Biến tủ bếp thành một bức tranh nghệ thuật không phải là một ý tưởng tồi. Sơn bóng tủ bếp cũ để làm nổi bật những đường vân bạn sẽ bất ngờ với chiếc tủ bếp đẹp như mới.

Tủ bếp hiện đại

8. Tùy chỉnh ánh sáng

 Cải tạo ánh sáng nội thất phòng bếp

Khi đã “hiện đại hóa” các phần chính của căn bếp, đừng quên ánh sáng. Ánh sáng trong nhà bếp không chỉ đảm bảo an toàn cho bà nội trợ mà còn tạo bầu không khí ấm cúng và sự linh hoạt cho nhà bếp. Xem xét việc sử dụng hệ thống ánh sáng có khả năn điều chỉnh cho những mục đích khác nhau như nấu ăn hawy thư giãn cho một bữa ăn đêm nhẹ nhàng. Sử dụng ánh sáng từ bề mặt trên đảo bếp hay ánh sáng  từ đèn bàn, đèn chùm đều là những lựa chọn tuyệt vời

9. Thêm các yếu tố trang trí

Những chi tiết trang trí nhỏ lại tạo lên nét riêng cho phòng bếp nhà bạn. Thêm 1 bàn ăn trên bàn ăn, đặt những tác phẩm điêu khắc hiện đại trên tủ lạnh hay trưng bày những cuốn sách dạy nấu ăn yêu thích nơi kệ dưới của đảo bếp là những cách làm khá truyền thống được nhiều gia chủ áp dụng. Bạn cũng có thể treo những bức tranh chữ thập do chính mình thêu cũng là một gọi ý hay.

10. Loại những bức tường

Những thiết kế theo kiểu cũ việc dựng vách ngăn thậm chí biệt lập phòng bếp là chuyện khá phổ biến. Nếu bạn đang tìm kiếm một không gian bếp mở như phòng ăn liền kề phòng khách – hãy xem xét việc loại bỏ những vách ngăn. Phương pháp này có thể áp dụng tốt cho những bức tường không chịu lực, không ảnh hướng đến kết cấu chung. Việc phá bỏ những bức tường ngăn sẽ giúp căn bếp không chỉ trở lên rộng hơn mà bạn còn có thể bao quát các không gian khác, “giám sát” tụi nhóc đang học bài hay trò chuyện với khách viêng thăm… Nếu không chắc chắn về quyết định của mình, bạn nên tham khảo ý kiến của các kiến trúc sư.

Mở rộng không gian nội thất phòng bếp bằng việc loại đỏ những vách ngăn

Thay đổi kiến trúc, thêm màu sắc, ảnh sáng…. Có rất giải pháp để bạn “F5 căn bếp”. Hãy lựa chọn dựa trên sở thích và ngân sách của gia đình bạn. Nội thất AK tin rằng, bạn không thể ngồi yên chờ đợi để làm mới nhà bếp của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.