Thiết kế phòng bếp – lời khuyên cho những không gian nhỏ – phần 2

Tiếp theo Thiết kế phòng bếp – lời khuyên cho những không gian nhỏ phần 1, AK xin gửi tới các bạn những lời khuyên còn lại để có một căn bếp nhỏ nhưng khoa học và thẩm mỹ

Kiểu dáng đơn giản và sắp xếp hợp lý

Nhỏ gọn và đơn giản là tiêu chí quan trọng cho một thiết kế phòng bếp nhỏ. Tối giản đến mức tối đa sẽ mang lại cảm giác cân bằng cho không gian, đặc biệt là khi bạn sử dụng màu tối.

Thống nhất về phong cách, đường nét của các đồ nội thất cũng rất cần thiết. Căn bếp đã nhỏ sẽ càng trở lên lộn xộn hơn khi các thiết bị có kích thước và độ cao khác nhau.

Thiết kế phòng bếp nhỏ với Kiểu dáng đơn giản và sắp xếp hợp lý

Màu sắc

Những màu sắc đơn giản và trung tính: kem, trắng… luôn là lựa chọn phù hợp với không gian nhỏ. Tuy nhiên, để không gian không bị đơn điệu đồng thời thể hiện cá tính, bạn có thể tạo ra một vài điểm nhấn trên tường, tủ bếp với những màu sắc đậm, nổi bật.

Ánh sáng

Loại bỏ rèm cửa kiểu cũ hoặc thay thế bằng rèm cuốn hoặc chớp lật. Lắp đèn dưới tủ trên và trên bề mặt tủ bếp dưới đặc biệt là khu vực nấu nướng và bàn ăn. Ánh sáng không chỉ đảm bảo sự an toàn cho đầu bếp mà còn mang lại giá trị thẩm mỹ rất cao.

Sử dụng không gian theo chiều dọc

Tường bếp thường không được tận dụng tối đa trong phòng bếp nhỏ. Đây là một sự lãng phí rất lớn. Những chiếc kệ và giá đỡ mỏng và dài chạy dọc các bức tường sẽ vừa tăng diện tích sử dụng vừa là một giải pháp trang trí hoàn hảo.

Bề mặt phản chiếu

Các chất liệu bóng như Acrylic cho tủ bếp, đá Granit cho mặt tủ, bàn hay sàn nhà khiến không gian trở lên rộng hơn bằng cách luân chuyển đến cách ngóc ngách giúp nhà bếp trở lên hấp dẫn hơn

Vật liệu và kết cấu mới

Phòng bếp sẽ không còn là nhỏ khi bạn chọn vật liệu và kết cấu phù hợp.

Bếp nhỏ của bạn sẽ tiết ra một nhân cách lớn nếu bạn chọn nhiều loại vật liệu và kết cấu – xem xét kết hợp gạch tiếp xúc và worktops nhiều hạt với kính giật gân vệ.

Giảm bớt các thiết bị

Cân nhắc kỹ trước khi quyết định sử dụng các thiết bị bếp và đồ nội thất cỡ lớn, điều này rất có thể sẽ tiêu tốn của bạn rất nhiều tiền mà không mang lại hiệu quả gì. Thay vào đó, hãy chọn những thiết bị cân xứng với kích thước của căn bếp. Tối đa hóa không gian bằng các thiết bị đa năng: tủ âm tường, ngăn kéo ngay trên cửa ra vào…

Một kế hoạch thông minh cùng với sự tinh tế

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.