Thiết kế phòng karaoke gia đình

Thiết kế phòng karaoke hay phòng hát gia đình trước đây thường được các gia chủ tận dụng ngay tại phòng khách của nhà mình, nơi mà dàn âm thanh, tivi được đặt phô trương cũng như là không gian sinh hoạt chung. Tuy nhiên, không gian đó chưa thật sự hoàn hảo cho một phòng hát cũng như không thích hợp với đa số thành viên gia đình và khách tới nhà.

Với điều kiện kinh tế khá giả, nhiều gia đình đã làm cho mình những phòng karaoke, phòng hát phục vụ nhu cầu giải trí của mình cũng như đáp ứng được yêu cầu về tiêu chuẩn âm thanh. Có khi đó là một phòng riêng ngay tầng 1 rộng, tầng hầm hay là tầng áp mái.

Thiết kế phòng karaoke hát gia đình tầng áp mái

Việc thiết kế và thi công phòng hát gia đình tuy đặc thù nhưng chỉ cần nắm vững một số nét chính thì mọi thứ lại trở nên đơn giản.

 Thiết kế cách âm | Thiết kế phòng karaoke gia đình

Việc đầu tiên là thiết kế cách âm. Tùy từng mỗi không gian của phòng hát so với môi trường xung quanh mà kỹ thuật thiết kế cách âm lại có những tiêu chuẩn riêng. Ví dụ như dạng nhà biệt thự, thiết kế cách âm không cần quá cầu kỳ, nhưng với nhà chung cư, thiết kế cách âm lại yêu cầu rất cao.

Thiết kế phòng karaoke gia đình

Việc tiếp theo là thiết kế tiêu âm. Việc tiêu âm này phải dựa trên các yếu tố: thẩm mỹ, vật liệu bề mặt có khả năng tiêu âm, giá thành. Đa số phòng hát gia đình hướng tới thẩm mỹ đơn giản, tự nhiên, nhưng không kém phần sang trọng. Gỗ được sử dụng khá nhiều, nhưng không phải là bề mặt gỗ phẳng sơn bóng mà là xẻ rãnh, đục lỗ hoặc hoa văn, sóng 3D.. gọi chung là gỗ tiêu âm để có thể hút âm, tán âm.

Thiết kế tiêu chuẩn âm thanh | Thiết kế phòng karaoke gia đình

Một phần quan trọng không kém đó là thiết kế tiêu chuẩn âm thanh. Không phải cứ mua loa thật to, xịn là cho bạn một âm thanh hay. Hệ thống âm thanh sẽ phù hợp với diện tích từng phòng và bề mặt tiêu âm.

Bạn vẫn còn thực sự lo lắng? Bạn hãy yên tâm đến với Nội thất AK, đơn vị thiết kế và thi công chuyên nghiệp trong lĩnh vực cách âm, tiêu âm xử lý các vấn đề đó cho bạn. Bên cạnh đó, một đơn vị thành viên khác của AK là cachamcachnhietak.com đang là đơn vị phân phối vật liệu cách âm, tiêu âm hàng đầu phía bắc sẽ giúp bạn có được tổng dự toán thấp nhất với vật liệu tối ưu nhất.

Các dịch vụ khác trong Thiết kế phòng hát gia đình:

–       Thiết kế nội thất, kỹ thuật phòng hát

–       Cung cấp vật liệu hoàn thiện nội thất phòng hát

–       Thi công trang trí hoàn thiện nội thất phòng hát

Mời quý khách tham khảo thêm những mẫu dự án Thiết kế nội thất phòng hát đã được AK thực hiện. Bên cạnh đó là Quy trình thiết kế nội thất, Báo giá thiết kế nội thất và Báo giá thi công.

Xin trân trọng cảm ơn Quý khách hàng đã tin tưởng và lựa chọn dịch vụ tại Nội thất AK.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.