Cải tạo bếp – Hãy chọn mùa hè.

Bạn đang muốn cải tạo nhà bếp của mình, tại sao không làm ngay trong mùa hè này? Bạn sẽ có đầy đủ những điều kiện lý tưởng để thực hiện việc đó.

Mùa hè không nồm ẩm như mùa xuân, không có những cơn mưa ngâu rả rích kéo dài như mùa thu, mà cũng không lạnh như mùa đông. Các mùi hương hắc, nồng, khó chịu của vec-ni, sơn, đồ gỗ… tỏa ra trong khi bạn tiến hành cải tạo nhà sẽ dễ dàng bay hơi hơn. Khi bếp nhà bạn có cửa sổ, hãy mở ra để giải phóng những mùi khó chịu đó và tận hưởng những cơn gió mát mẻ mùa hè. Gió làm khô nước sơn mà bạn mới phủ cho gian bếp nhanh hơn. Không khí khô nóng cũng giúp bạn dễ dàng chà nhám, hay làm sạch các vết bẩn giây ra trong quá trình sửa chữa.

 

Ánh mặt trời chan hòa trong thời điểm này sẽ giúp bạn có những ý tưởng hợp lý nhất để làm sáng tự nhiên gian bếp, nơi vốn cần nhiều ánh sáng khi nấu ăn. Tùy thuộc hướng nắng, lượng nhiệt mà bạn có nhiều lựa chọn đặt cửa sổ, ô thoáng. Khi đã xác định rõ hướng sáng, cần chú ý chất liệu của cửa sổ và các vật dụng nơi bị nhiều ánh sáng chiếu vào. Bạn nên sử dụng kính dày, kính nhiều lớp hoặc kính màu để ngăn cản ánh sáng trực tiếp lên đồ gỗ. Chất liệu gỗ được chọn dùng cho tủ bếp, sàn bếp phải phù hợp với thiết kế phòng bếp, tuy nhiên cũng cần phải được xử lý sơn phủ, ngâm tẩm tốt để chịu nhiệt, chịu ánh sáng trực tiếp, nồm ầm mà không bị cong vênh, mối mọt.

Lựa chọn cải tạo căn bếp trong mùa hè cũng giúp bạn lưu ý ngay đến vấn đề cách nhiệt chống nóng. Do đặc trưng là nơi đun nấu, lượng nhiệt tỏa ra từ bếp rất cao. Hãy đảm bảo bạn đã sử dụng các vật liệu cách nhiệt từ bên ngoài vào cho bếp của bạn, và chống nóng lây lan sang các phòng khác. Thời gian ban ngày kéo dài hơn trong mùa hè cũng giúp bạn có thể đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, vì bạn làm được nhiều việc hơn trong một ngày.

Thêm nữa, bạn vừa có thể sửa sang nội thất trong bếp mà việc ăn uống của bạn cũng không bị ảnh hưởng nhiều trong mùa hè. Ngay cả những khoảng sân nhỏ nhất cũng có thể biến thành một nhà bếp ngẫu hứng trong quá trình tân trang bếp của bạn. Đơn cử trong những chiều hè, một bữa tiệc nướng BBQ ngoài trời luôn là lựa chọn lý tưởng và dễ dàng thực hiện – bất cứ thứ gì cũng có thể nướng, từ các loại thịt đến rau củ, chỉ cần thêm một ít hoa quả tráng miệng là bạn đã có một bữa ăn hoàn hảo.

Với kế hoạch thích hợp và một nhà thầu có uy tín, giấc mơ tu sửa nhà bếp của bạn sẽ trở thành hiện thực vào mùa hè này. Còn chờ gì nữa, hãy bắt đầu ngay với đội ngũ KTS chuyên nghiệp của Nội thất aK!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.