Việt Nam lọt vào danh sách 9 địa điểm hành nghề lý tưởng của kiến trúc sư quốc tế.

Website kiến trúc hàng đầu thế giới Archdaily (Mỹ) vừa xếp hạng Việt Nam vào danh sách 9 địa điểm hành nghề lý tưởng của kiến trúc sư trên trường quốc tế. Trước đó vào tháng 7 năm 2011, tạp chí Architectural Record có bài viết cho thấy các tín hiệu rằng “Việt Nam là điểm dừng chân mới cho các Kiến Trúc Sư”, trong đó nêu rõ sự xuất hiện của các tập đoàn thiết kế lớn tại Việt Nam trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế thế giới như SOM, Foster & Partner, Perkins Eastman, HOK…

Archdaily (AD) được xếp hạng 1 trong danh sách 66 website kiến trúc trên thế giới, trước tình cảnh kinh tế thế giới đang bị suy kiệt, AD đã thực hiện một bài viết nhằm thu thập ý kiến từ các fan trên thế giới bằng cách đăng tải câu hỏi rộng rãi trên AD, facebook… nội dung chủ yếu đề cập đến vấn đề cơ hội việc làm, văn hóa thiết kế, và tiền lương ở các quốc gia.

Danh sách 9 địa điểm lý tưởng nói trên ngoài Việt Nam còn có: Trung Quốc, Na Uy, Panama, Thụy sĩ, Brazil, Ấn Độ, Ả rập xê út, Úc.

Rõ ràng đây là một tín hiệu tốt nhưng cũng là thách thức cho giới KTS “nội” tại Việt Nam khi chưa có một chế tài cụ thể để hành nghề là Luật Kiến trúc sư.

(ST- Theo Kienviet)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.