Phòng ngủ đẹp từ cách sắp xếp đồ đạc.

Là nơi chốn riêng tư nhất và chẳng mấy khi được khoe ra với khách đến thăm ngôi nhà của bạn, nhưng phòng ngủ lại chính là không gian bạn sử dụng trong phần lớn thời gian ở nhà. Vì vậy, một phòng ngủ đẹp trước hết phải là căn phòng đảm nhận tốt chức năng chính của nó, đem lại giấc ngủ ngon cho bạn. Phải làm sao để có một căn phòng như thế? Xin mách nhỏ bạn: “Đừng mang quá nhiều đồ đạc vào trong phòng ngủ.”

 

Sự gọn gàng luôn là biện pháp hữu hiệu để giải tỏa căng thẳng của bạn. Quá nhiều đồ đạc đập vào mắt bạn sẽ mang lại cảm giác lộn xộn, bí bách thay vì cảm giác thư giãn bạn cần có trước khi đi ngủ. Những món đồ mà một phòng ngủ cần có là một chiếc giường, tủ quần áo, bàn nhỏ ở đầu giường, một chiếc đèn ngủ. Ngoài ra, tùy nhu cầu sử dụng mà bạn nên có thêm những vật dụng khác như bàn trang điểm, kệ ti vi, một chiếc ghế trường kỉ để thư giãn, bàn uống nước, một vài khung tranh, hay thậm chí là bàn làm việc…, nhưng chỉ nên thêm khi chúng thật sự cần thiết.

Nếu phòng ngủ của bạn có diện tích nhỏ, tối giản đồ đạc là việc tất yếu. Hãy bỏ đi tất cả những thứ không quan trọng. Ví dụ với diện tích dưới 10m2, bạn chỉ cần kê giường và một cái tủ nhiều ngăn là đủ. Sử dụng những món đồ nhỏ xinh hay tận dụng những bức tường, những góc lệch để làm tủ chứa đồ cũng là một giải pháp hữu ích để giải phóng không gian. Gầm giường có thể biến thành kho chứa đồ hữu ích, chỉ cần bạn lưu ý quét dọn thường xuyên để tránh biến nó thành nơi gián, chuột ẩn nấp. Nên tận dụng các bức tường để treo thêm một, hai giá để đồ. Và hãy kê đồ đạc về cùng một phía với giường để có không gian thoáng hơn. Thêm một hai món đồ bạn yêu thích vừa là điểm nhấn cho căn phòng, vừa giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng.

 

Nếu bạn có một phòng ngủ rộng rãi thì thật tuyệt, bạn có thể tha hồ lựa chọn đồ nội thất theo ý mình? Lỗi thường gặp nhất là chúng ta có xu hướng biến phòng ngủ thành một “nồi lẩu thập cẩm”. Hãy chia phòng ngủ của bạn thành từng khu vực chức năng bằng chính cách sắp xếp đồ đạc. Nơi nghỉ ngơi chính là chiếc giường. Nơi để thay đồ là nơi đặt tủ đựng đồ, bàn trang điểm. Không gian thư giãn hãy đặt một bộ ghế trường kỷ, ti vi, hay đơn giản là một chiếc ghế nhỏ để ngồi nghe nhạc. Những chiếc giá sách hai mặt vừa giúp bạn phân chia không gian dễ dàng, vừa giúp bạn có nơi đặt thêm những đồ trang trí bạn yêu thích và phù hợp với không gian phòng ngủ. Tốt hơn hết với một phòng ngủ rộng, hãy chọn những món đồ có kích thước lớn. Hãy thử kê một chiếc giường đôi với đệm cao và những chiếc gối rộng bản, bàn trang điểm nhiều ngăn, hay tủ đồ rộng rãi choán hết một mặt tường xem sao! Bạn sẽ ngủ ngon hơn vì không cần quá nhiều đồ đạc, những món đồ đó vẫn mang lại cảm giác ấm cúng và an toàn.

Kết hợp những gợi ý trên với sở thích và gu thẩm mỹ tinh tế của bạn sẽ tạo ra phòng ngủ độc đáo riêng có mà lại mang đến một giấc ngủ thật thoải mái. Còn nếu bạn chưa tự tin để trang trí phòng ngủ của mình, hãy nhờ đến sự giúp đỡ của những người trong nghề. Đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp của Nội thất aK luôn sẵn sàng tư vấn cho bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.