Mái vòm hội trường Trung tâm nghệ thuật Kilden

Nằm tại trung tâm thành phố Kristiansand, gần biển, bến tàu, bảo tàng, chợ cá và công viên, thiết kế độc đáo của mái vòm hội trường Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Kilden ốp gỗ sồi do các kiến trúc sư ALA đến từ Thụy Điển nổi bật giữa nền trời xanh thẳm.

Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Kilden, Kristiansand, Na Uy là trung tâm nghệ thuật lớn nhất giữa Oslo và Stavanger khi nó mở cửa cho các nghệ sĩ trình diễn và khán giả đến xem vào mùa thu 2011. Được định giá 1,1 tỷ Curon (~4000 tỷ đồng) theo ước tính năm 2003, Kilden được xây dựng với tổng diện tích 15000 m2, dành cho những đoàn diễn nghệ thuật chuyên nghiệp hoặc nghiệp dư cả trong nước và quốc tế.

Trung tâm Kilden có bốn hội trường lớn, với số chỗ ngồi lên đến 2270. Bốn hội trường được tổ chức tại khu vực giữa của tòa nhà, dành không gian phía đông cho hậu trường và phía tây cho khán giả.

Phòng hòa nhạc là căn phòng lớn nhất với 1185 chỗ ngồi, rạp kịch và rạp hát opera có 700 ghế, cuối cùng là hội trường Multi và hội trường Intimscenen có 235 và 150 ghế.

Hệ trần gỗ lượn sóng kết bằng những thanh gỗ xếp san sát xuyên qua mặt tiền bằng kính tạo nên mái vòm lớn hướng về phía cảng mang theo vẻ đẹp kì vĩ của tự nhiên.

Hệ khung nhôm trên các bức tường bên ngoài của tòa nhà và hệ thống cửa sổ kính tạo nên một mạng lưới nếp gấp nhấp nhô.

Trần ốp gỗ vân sồi mang vẻ đẹp đồng bộ, duyên dáng cho tiền sảnh và toàn bộ vòm Trung tâm nghệ thuật Kilden.

Thiết kế độc đáo của mái vòm tạo ra một hội trường mang vẻ đẹp siêu thực độc đáo.

Việc xây dựng Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Kilden không chỉ tác động lớn tới nền văn hóa Nauy, khi một trung tâm nghệ thuật hoành tráng được xây dựng, tạo điều kiện phát triển nghệ thuật nhạc kịch, mà còn mang lại điểm nhấn kiến trúc cho thành phố Kristiansand.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.