Thiết kế nội thất nhà nhỏ những điều cần lưu ý

Ngôi nhà phản ánh lối sống của chủ nhân, từ việc lựa chọn phong cách thiết kế nội thất đến thiết kế ánh sáng. Nhiều người cho rằng một ngôi nhà thoải mái đồng nghĩa với sự rộng rãi và sang trọng. Tuy nhiên, quan điểm này đã lỗi thời, có thể sống hoàn toàn thoải mái trong ngôi căn nhà nhỏ của mình nếu bạn biết sắp xếp.

Dưới đây là một số lời khuyên để biến ngôi nhà nhỏ xinh của bạn thành một cung điện thoải mái

Thiết kế nội thất cho nhà nhỏ

1. Nội thất tối giản và đa năng

Để không gian không trở lên chật chội, bạn nên chọn những đồ nội thất có thiết kế đơn giản, sự cầu kỳ sẽ diết chết không gian. Bên cạnh đó, cũng nên loại bớt những vật trang trí nhỏ, vụn vặt, quá nhiều đồ đạc sẽ khiến căn nhà như một mớ lộn xộn. Những chiếc giường có thể gấp gọn khi ko sử dụng hay chiếc tủ đa năng quả là một lựa chọn hợp lý.

2. Vật liệu nhẹ

Những đồ đạc kích thước lớn làm bằng gỗ đặc biệt là gỗ tự nhiên chưa hẳn là một lựa chọn tốt cho căn nhà nhỏ, chúng có thể tạo cảm giác căn nhà chật chội hơn. Vật liệu nhựa với màu sắc tươi sáng có thể là một giải pháp.

Thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ

3. Kính

Kính luôn là một lựa chọn để “mở rộng” không gian. Vách ngăn không gian, cột nước hay bể thủy sinh,… bằng kính sẽ mang lại những hiệu quả bất ngờ. Đặt một tấm gương lớn trong những không gian chung như phòng khách, phòng bếp là một giải pháp chưa bao giờ cũ.

4. Điều chỉnh ánh sáng

Có thế nói, ánh sáng là cứu cánh cho những không gian nhỏ, hẹp. Sử dụng hệ thống thông gió hay cửa sổ lớn khiến cho ánh sáng mặt trời tràn vào ngôi nhà của bạn một cách tự nhiên. Đó là bạn ngày, vậy buổi tối thì sao? Thay vì sử dụng đèn treo thông thường, bạn có thể tham khảo các loại đèn âm trần, đặc biệt là đèn phát sáng từ chân đế hay hệ thống chiếu sáng từ khe trần, chân tường. Bạn sẽ nhận thấy căn phòng rộng hơn so với thực tế.

Thiết kế nội thất phòng bếp nhỏ

5. Sử dụng màu trắng

Màu trắng luôn tạo ấn tượng sạch sẽ và rộng rãi. Những bức tường màu trắng luôn là giải pháp hữu hiệu nhất cho những căn nhà nhỏ. Tuy nhiên, những đồ nội thất khác cũng cần được lựa chọn cho phù hợp. Với một căn nhà nhỏ, tốt hơn hết, nên lựa chọn những màu trung tính.

Bạn đã sẵn sàng thay đổi ngôi nhà của mình chưa?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.