Phong thủy phòng khách – hiểu thế nào cho đúng?

Phong thủy phòng khách – Nằm tại vị trí trung tâm, là không gian sinh hoạt chung cũng là nơi tiếp đón bạn bè nên cách thiết kế, bài trí trong không gian phòng khách có ảnh hưởng rất lớn đến tài vận của các thành viên trong gia đình.

Phong cách thiết kế 

Thường là căn phòng đầu tiên khi bước vào nhà, phong cách thiết kế phòng khách nên biểu thị cởi mở của chủ nhân, chú trọng đến sự cân đối và hài hòa về màu sắc và cách bài trí nội thất.

Đối với những căn phòng lớn, trần cao, ta nên “chia nhỏ” không gian, sắp xế các đồ đạc thành các nhóm nhỏ, không nhất thiết phải tìm cách sử dụng như một căn phòng duy nhất.

Phong cách thiết kế phòng khách hợp phong thủy

Với những phòng khách nhỏ, nên sử dụng các tủ, kệ, sofa có chiều cao vừa phải nếu không muốn căn phòng trở nên nặng nề, có cảm giác bị “bao vây” phía trên. Đặc biệt, không nên để khu vực học tập, làm việc trong phòng khách để công việc không ám ảnh tâm trí bạn trong lúc nghỉ ngơi, sum họp gia đình hay trò chuyện với bạn bè.

Sofa/ bàn ghế

Phòng khách là vùng không gian mang tính âm, bao gồm tất cả các chỗ ngồi thoải mái, được bọc vải nên cũng là âm. Ghế dựa và ghế bành có chỗ dựa tay và chỗ ngả lưng cao mang tính che chở và tượng trưng cho thế Huyền Vũ, Thanh Long, Bạch Hổ, do đó thể hiện sự hỗ trợ cho người ngồi trên chúng. Một chiếc ghế dùng để kê chân đặt cạnh đó đánh dấu vị trí của Chu Tước.

Bố trí sofa trong phong thủy phòng khách

Những chỗ ngồi trong phòng, nếu có thể, không nên đặt ở vị trí lưng ghế quay về phía cửa chính. Khách nên có cảm giác được đón chào khi vào trong phòng, vì vậy nên mời họ ngồi ở vị trí trang trọng, nhìn ra phía cửa. Trong các phòng không thể kê ghế gần tường, hãy tạo thế vững vàng cho các chỗ ngồi này bằng cách đặt một cái bàn hoặc tủ sách ở phía sau ghế.

Bàn ghế thích hợp nhất nếu có các góc cạnh tròn. Nếu phòng ngủ có cửa ăn thông với khu vực phòng khách, hãy cẩn thận đừng để góc cạnh nào đó của vật dụng trong phòng khách hướng “mũi tên độc” vào phòng ngủ này. Hãy nhớ luôn khép cửa phòng ngủ lại.

Ánh sáng

Ánh sáng cần phải đa dạng, nhất là đối với căn phòng được dùng cho nhiều mục đích. Những nơi dùng cho sinh hoạt của gia đình, nơi trẻ em vui chơi và cả với các căn phòng quay về hướng bắc, là nơi nhận ít ánh sáng mặt trời, cần ánh sáng rực rỡ. Ngoài ra, cũng nên dùng những nguồn sáng dịu hơn; những chiếc đèn hắt sáng lên trên đặt ở góc phòng hoặc loại đèn ngủ và cả loại đèn làm việc nếu trong phòng có kê bàn làm việc.

Ánh sáng trong phong thủy phòng khách

Rèm che

Lý tưởng nhất thì nhà bếp và phòng ăn nên tách biệt hẳn với phòng khách chính. Còn nếu nhà nào các phòng này tiếp giáp nhau thì nên dùng rèm che hay vách ngăn để phân cách bởi nếu không thì chuyện ăn uống sẽ trở nên quan trọng hóa và thói phàm ăn sẽ có nhiều cơ hội phát triển.

Tivi và các thiết bị giải trí

Phải luôn sắp xếp các chỗ ngồi sao cho không làm cho ti vi trở thành tâm điểm chính của căn phòng. Khi tivi, thay cho vị trí lò sưởi ấm cúng, trở thành tâm điểm, gia đình sẽ thôi quây quần  bên nhau chuyện trò nữa mà sẽ ngồi thành hàng, thành dãy và chỉ chăm chú nhìn vào tivi. (Tuy nhiên, điều này lại tốt hơn là mỗi đứa trẻ trong nhà có một chiếc trong phòng ngủ của chúng vì như vậy rất có thể chúng sẽ hoàn toàn bị cắt đứt với khía cạnh xã hội thuộc về đời sống gia đình.) Nên đặt dàn máy nghe nhạc càng xa vị trí ngồi bao nhiêu càng tốt bấy nhiêu, để tránh tác hại của các bức xạ điện từ.

Nội thất phòng khách

Nếu phòng khách chỉ sơn một màu duy nhất, cần phải duy trì các khu vực kích hoạt nhỏ để làm chuyển động năng lượng. Chất liệu vải nếu dùng quá nhiều có thể biến thành nơi chứa bụi và lại dễ phai màu, dẫn đến việc năng lượng bị trì trệ, nhưng mặt khác với không gian quây quần như phòng khách, các màn che lại tạo cảm giác ấm cúng.

Bố trí nội thất phòng khách phong thủy

Các cửa sổ mộc, không sơn phết và các cửa sổ có rèm che có thể gây khó chịu và, vì là hình chữ nhật, chúng thêm năng lượng Thổ cho căn phòng. Trong các phòng có nhiều vật dụng hình chữ nhật và cũng được trang trí bằng các màu thuộc hành Thổ – cây mộc lan, màu nâu, cây mù tạc – năng lượng sẽ trở nên trì trệ và gây cho những người trong nhà cảm giác chán chường. Hãy giữ cho các căn phòng của bạn thật thoáng khí và đón nhận thật nhiều ánh sáng mặt trời.

Tranh phong thủy phòng khách

Chúng ta phải luôn ý thức về hiệu quả của tranh ảnh xuất hiện ở xung quanh mình, bởi vì chúng có thể sẽ phản ánh nội tâm của chúng ta. Những hình ảnh gớm ghiếc và các vật dụng sắc nhọn có thể nói lên tình trạng rối loạn trong nội tâm, trong khi các tranh ảnh về chuông, cầu vồng và cảnh vật bốn mùa sẽ thể hiện một tâm hồn an bình.

Nếu sống một mình, phòng khách sẽ là nơi chúng ta cho thấy niềm mong ước muốn có một nơi nương náu bình lặng hoặc cho biết rằng chúng ta đang cần một người bạn. Chúng ta có thể lợi dụng khoảng không gian này để tạo ra một bầu không khí tích cực.

Tranh phong thủy phòng khách Trung Hoa

Hình ảnh và tranh ảnh nghệ thuật trưng bày trong không gian chung của gia đình nên tươi tắn và thể hiện các chủ đề đầm ấm và vui vẻ.

Tốt nhất là treo ảnh chụp của gia đình trong phòng này. Nếu trong số con của bạn có một đứa nổi bật về nghệ thuật hơn các đứa khác thì, vì sự hòa thuận của gia đình, bạn không nên ưu tiên treo các tác phẩm của đứa đó khắp phòng: bạn có thể vô tình giết chết niềm hứng thú của các đứa kia. Súng ống, gươm giáo và các loại vũ khí khác không nên trưng ra ở phòng khách.

Điều quan trọng là nội dung của căn nhà, nhất là ở các khu vực chung, nên được cân bằng và phản ánh đời sống của tất cả mọi người trong nhà. Nếu công việc hàng ngày tất bật, phòng khách sẽ là nơi phản ánh mong muốn sự an bình, tĩnh lặng.

Tuy nhiên, những người sống một mình nên dùng phòng khách để biểu hiện nhu cầu kết bạn và nên cất đi những hình ảnh thể hiện sự đơn chiếc – như các bức tranh tả cảnh hiu quạnh, bơ vơ; đồ trang sức nên để thành từng đôi, từng cặp, và nên dùng phòng khách để tạo ra năng lượng tích cực.

Sự hòa hợp

Nếu căn nhà còn có bạn bè, vợ chồng hoặc người thân khác trong gia đình cùng sống chung, chúng ta cần tạo một không gian riêng, nơi chúng ta cảm thấy thoải mái và mạnh dạn bày tỏ cái tôi. Mối quan hệ với những người có bổn mạng hoặc quái số xung đột với chúng ta là điều bình thường và chúng ta sẽ làm quen với nguyên lý “những gì trái dấu thì hút nhau”.

Phong thủy phòng khách Nhật Bản

Tuy nhiên, nguyên lý này cho thấy rằng sẽ có người sống ở căn nhà thuộc nhóm hướng đông và người khác sống ở nhà thuộc nhóm hướng tây. Chúng ta cần phải thực tế. Căn nhà nào mà nguồn năng lượng ở đây có lợi cho người A nhiều hơn người B thì điều quan trọng là nên xem xét đến yếu tố này và cho phép người B có quyền tự thể hiện phần bên trong ngôi nhà và tự chọn hướng có lợi trong phòng ngủ và cả khi làm việc hay nghỉ ngơi.

Trên đây là những lời khuyên của các chuyên gia phong thủy phòng khách, tùy vào hiện trạng mà áp dụng linh hoạt. Mọi nhu cầu thiết kế phòng khách hợp phong thủy xin gọi 0982.86.11.36! Thiết kế nội thất AK hân hạnh được phục vụ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.