Để có phòng hát gia đình hoàn hảo phải làm gì?

Thông thường, không gian giải trí gia đình như phòng hát còn kết hợp với các phòng chức năng như phòng khách, phòng ngủ… Trong một không gian như vậy thì đương nhiên bạn phải xử lý phần cách âm tốt và trang trí phù hợp.

Bạn có thể tạo một phòng karaoke gia đình chuyên dụng, hoặc cầu kỳ hơn là một phòng khách hiện đại với các thiết bị của một “rạp hát gia đình”.

Điều quan trọng là khoảng không gian riêng đó cần phải được thiết kế sao cho có không khí nhất. Cốt lõi là việc trang trí nội thất phải được lựa chọn thật tinh tế, không cần phải tô vẽ nhiều như phòng karaoke kinh doanh.

Điểm cốt yếu là cần quan tâm đến vấn đề thẩm âm, sàn nhà nên sử dụng thảm dày có tác dụng hút âm, tránh âm phản hồi. Tường nền sử dụng vật liệu cách âm, như xốp, bông thuỷ tinh, túi khí, cao su, mút, nỉ… để tiêu âm và loại tạp âm. Đối với trần, nếu có điều kiện thì có thể làm trần cong để tập trung âm thanh và làm nhiều lớp trần để loại loạn âm.

Nếu bạn thực sự yêu ca hát và muốn đại gia đình của mình có những giờ phút thư giãn thật sảng khoái, thiết kế riêng một phòng hát còn là biện pháp kinh tế hơn hẳn việc bạn đi hát ngoài quán karaoke. Biết đầu tư đúng cách, chúc bạn sẽ có một phòng hát hoàn hảo tại gia!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.