Ý tưởng thiết kế phòng khách từ bờ ruộng bậc thang

Bản thiết kế phòng khách phân chia không gian thành từng mảng, từng khu vực, nhưng ở bất kỳ góc nào đều cảm nhận được màu xanh của lúa đương thì con gái.

Phòng khách kết hợp phòng ăn được thiết kế rất đặc biệt, và căn phòng ấy rộng đến chừng 80m2, giá trị thiết kế và thi công nội thất của nó tính theo giá thị trường hiện tại xấp xỉ 250 triệu. Vài lời ngắn gọn khi bà chị họ gọi điện khoe về phòng khách mới của mình khiến tôi tò mò, và tìm đến để chiêm ngưỡng phòng khách đặc biệt ấy của vợ chồng chị.

Ý tưởng thiết kế phòng khách từ bờ ruộng bậc thang

Biệt thự của anh chị tọa lạc tại quận 1 thành phố Sài Gòn tấp nập. Chồng chị – Lemoine là một nhà địa chất học đến Việt Nam công tác từ những năm 2002. Tại đây, anh đã bị vẻ đẹp của con người và thiên nhiên Việt Nam níu giữ.
Thật sự tôi bị choáng ngợp bởi thiết kế phòng khách này. Nó quá lạ khiến tôi không dám tin có một căn phòng như thế này ở Việt Nam. Bởi nếu một người trong ngành kiến trúc, nội thất, chỉ nhìn qua ảnh thiết kế 3D của căn phòng hẳn sẽ hiểu nó khó thi công cỡ nào. Anh chị tự hào về căn phòng ấy lắm, chị còn khoe với tôi: “Chị không nghĩ là có thể sở hữu một phòng khách tuyệt vời như thế đâu, vì khi anh nói muốn phòng khách của mình có cái gì đó khác, mang nét gì đó của quê vợ ở Sapa, tuy được rất nhiều KTS tư vấn nhưng vẫn không ưng ý. Tưởng như bỏ cuộc, thì thật may anh chị đã gặp được anh KTS của Nội thất aK. Và kết quả là những gì hiện giờ dì thấy đấy”.

Mang ruộng bậc thang vào thiết kế phòng khách

Phòng khách kết hợp phòng ăn này được thiết kế theo một không gian mở, không hề có vách ngăn gữa các khu vực, tất cả nội thất căn phòng phơi bày như một không gian triển lãm hơn là nơi để ở. Chỉ cần nhìn qua, người ta cũng có thể liên tưởng tới những bờ ruộng bậc thang lung linh kỳ vĩ vùng Tây Bắc. Mỗi đồ nội thất, mỗi khu vực đều mang vẻ đẹp mềm mại, uốn lượn của những thửa ruộng lãng mạn và quyến rũ.

Không gian trong phòng khách được phân chia thành từng mảng, từng khu vực chuyên biệt, và có một điểm đặc biệt nổi bật là ở bất kỳ góc nào trong nhà, đều cảm nhận được rất rõ màu xanh của cây lúa đương thì con gái. Không chỉ là những mảng xanh nhỏ để trang trí nhấn nhá một vài chỗ, mà còn cả đồ nội thất, cái nào cũng điểm đầy màu xanh hòa quyện với với không gian chung vô cùng hài hòa và lôi cuốn.

Sống ở thành phố lớn, anh đã dành căn phòng khách của nhà mình như một nơi để thể hiện tình yêu của mình với quê hương của vợ, để làm nơi tiếp đãi bạn bè với những buổi tiệc trà thú vị. Và cảm nhận đầu tiên của bất kỳ ai đến với biệt thự của vợ chồng chị, bước chân vào phòng khách cũng là sự ngạc nhiên, choáng ngợp, đến thích thú khi ở mỗi góc phòng, mỗi vị trí là một nét đẹp hoàn hảo, một không gian cực kỳ thú vị, thoáng rộng nhưng cũng rất chặt chẽ và hữu dụng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.