Thiết kế phòng trẻ em hợp phong thủy – những điều cần lưu ý (Phần II)

Trong “Thiết kế phòng trẻ em hợp phong thủy – những điều cần lưu ý (Phần 1)”, Nội thất AK đã gửi tới các bậc phụ huynh những lưu ý về vị trí, âm dương, ánh sáng và màu sắc trong thiết kế phòng cho trẻ, bài này, chúng tôi xin trình bày lưu ý quan trọng trọng nhất: sắp xếp nội thất

Bố cục không gian

Các vật liệu trang hoàng phòng trẻ em: chăn, gối, nệm, khăn trải giường… nên được làm từ các loại sợi tự nhiên. Cũng nên mua cho trẻ những đồ chơi có tác dụng kích thích sự sáng tạo và trí tưởng tượng: đàn, bộ xếp hình bằng gỗ hay được chế tạo từ nguyên liệu tự nhiên.

Các vật dụng Đồ đạc trong phòng trẻ em cần sắp xếp gọn gàng, không gây vướng víu, chọn những đồ vật xinh xắn, vừa tầm với lứa tuổi của trẻ. Luôn để một không gian trống đủ rộng để trẻ chơi đùa, chạy nhảy.

Bố cục không gian trong thiết kế phòng trẻ em

Khi bố trí đồ vật trong phòng trẻ lưu ý đồ chơi và hình trang trí trên đồ vật cần mang tính giáo dục cao nhằm bồi dưỡng ý thức tự lập, giảm bớt tính dựa dẫm ỷ lại vào người lớn của trẻ. Trang trí giường tủ nên sử dụng những hình ảnh nhân vật dễ thương trong phim hoạt hình hay hoa lá cỏ cây tự nhiên. Tuyệt đối tránh những hình ảnh phản diện, tiêu cực hay đồ chơi bạo lực như dao, kiếm…

Giường ngủ

Khi kê giường cho trẻ, đầu giường nên quay về hướng đông hoặc đông nam là tốt nhất. Theo Ngũ hành, hướng đông nam thuộc hành Mộc, có lợi cho sự trưởng thành về thể chất và trí óc của trẻ. Không nên hướng đầu giường ngủ của trẻ về hướng nam, tây nam, đông bắc và tây bắc.

Nếu trẻ là con duy nhất, nên đặt đầu giường trẻ cùng hướng đầu giường bố mẹ. Điều này sẽ tăng sự hòa hợp trong mối quan hệ giữa bố mẹ và con cái. Nếu gia đình có từ 2 con trở lên, nên bố trí giường của trẻ cùng 1 hướng.

Một số chú ý khác

1. Không được kê dưới những thanh xà ngang.

2. Không được kê giường hướng ra cửa sổ, ánh sáng sẽ làm chói mắt trẻ, ảnh hưởng tới sức khỏe và tinh thần hay nổi cáu.

3. Giường không đặt trên ban công (tức là sau khi mở rộng thêm phòng, một phần hoặc cả giường của trẻ nằm trên vị trí ban công cũ).

4. Giường không được kê ở phía trên hoặc dưới bếp đun của phòng bếp (trẻ hay bị mắc bệnh về da liễu, tâm can nóng nảy). Cũng không nên kê phía trên hoặc dưới nhà vệ sinh.

5. Chân giường không chính xung với cửa hoặc bồn cầu (hay bị thương ở chân)

6. Đầu giường không xung với cửa phòng hoặc hướng vào nhà vệ sinh.

7. Không nên kê giường đúng phía dưới ban thờ (trẻ rất cứng đầu, cái gì cũng không cần, không thiết)

Gương

Không nên sử dụng gương trong thiết kế phòng trẻ em

Nên lưu ý không treo gương trong phòng trẻ vì khi nhìn nhiều vào gương, trẻ có thể có xu hướng tâm lý tự kỷ ám thị, tưởng tượng ra những người bạn vô hình hoặc nghĩ rằng mình là một nhân vật khác, điều này rất nguy hại cho sự phát triển của trẻ. Mặt khác, trẻ con thường rất hiếu động, khi chơi đùa, ném bóng có thể gây nên những va chạm đồ vật, nếu làm vỡ gương thì những mảnh sắc nhọn sẽ rất nguy hiểm cho trẻ.

Các thiết bị điện tử

 Sóng điện từ có thể ảnh hưởng không tốt đến trẻ em

EMFs (tần số điện từ) là năng lượng khắc nghiệt phát ra bởi các thiết bị điện tử. Chúng cũng làm giảm số lượng melatonin sản xuất bởi cơ thể. Sắp xếp đồ đạc sao cho cơ thể của con bạn cách xa các thiết bị này 60 cm từ bàn máy tính, màn hình TV, màn hình máy tính. Không bao giờ sử dụng chăn điện hoặc lò sưởi, giường nước và không để cho chúng nhìn chằm chằm vào lò vi sóng trong khi chờ đợi việc hâm nóng thức ăn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.