Thiết kế phòng trẻ em hợp phong thủy – những điều cần lưu ý (Phần I)

Trong các gia đình hiện đại, thiết kế phòng trẻ em đặc biệt được lưu ý với mong muốn tạo cho bé không gian sống tốt nhất để phát triển thể chất và tinh thần cũng như khả năng tự lập và tính tổ chức. Làm thế nào để có một phòng trẻ em đẹp, ngăn nắp, gọn gàng, mang tính giáo dục cao và hợp với các nguyên lý phong thủy là điều nhiều bậc cha mẹ hướng tới.

Nội thất AK xin gửi tới các bậc phụ huynh những lưu ý khi thiết kế phòng ngủ trẻ em.

Vị trí

Yếu tố đầu tiên cần chú ý là vị trí đặt phòng bé, không được đặt phòng của trẻ gần phòng máy hoặc dưới ban công. Vì làm như vậy khiến cho thần kinh của trẻ dễ bị suy nhược do tiếng ồn.

Khi chọn hướng phòng cho trẻ cần chọn căn phòng có phương hướng tốt. Phòng của trẻ không nên đặt ở vị trí trung tâm nhà ở, nếu không sẽ mắc khuyết điểm mất cân đối, không những ảnh hưởng đến vận mệnh của căn nhà mà đối với trẻ trong nhà cũng không có lợi. Phòng của trẻ cũng không được đối diện với cửa nhà vệ sinh.

Âm dương

Không khí trong lành luôn là môt điểm tốt cho phong thủy trong bất kỳ không gian nào và đặc biệt là trong phòng của trẻ, nơi có một dòng chảy liên tục của đồ chơi, tiện ích, quần áo, sách,… Kiểm tra chất lượng không khí trong phòng đứa trẻ của bạn và mở cửa sổ thường xuyên.

Phòng ngủ nên là “âm” hoặc yên tĩnh. Những  năng lượng “dương”  có thể tạo năng lượng trong phòng ngủ bởi một bể nuôi cá hoặc một đài phun nước, các loại động vật sống, và ánh sáng trong khi  ngủ. Gương trong phòng ngủ có thể làm cho trẻ cảm thấy khó ngủ.

Ánh sáng, màu sắc

Màu sắc và ánh sáng là hai yếu tố quan trọng trong thiết kế phòng trẻ em

Sử dụng màu sắc phong thủy tốt trong thiết kế phòng trẻ em giúp tăng cường năng lượng cơ bản cho các bé và giúp chúng trải nghiệm một sự phát triển hài hòa và hạnh phúc. Tìm hiểu các màu sắc phong thủy tốt nhất cho con của bạn, và xem làm thế nào bạn có thể sử dụng những màu sắc với các phụ kiện trang trí khác nhau. Bạn cũng có thể mang phong thủy vào phòng nhằm mục đích như một phương pháp chữa trị một cách hiện đại và tinh tế để đạt được kết quả như mong muốn.

Khi sơn tường phòng cho bé nên sử dụng màu sắc sặc sỡ, tươi vui. Điều này sẽ làm tăng cường khả năng linh hoạt và tinh thần lạc quan, yêu đời của trẻ.

Với bé trai, nên chọn những màu sắc thể hiện nam tính, mạnh mẽ và độc lập như các gam màu xanh, cam, vàng… Với bé gái, màu sắc thiên về xu hướng lãng mạn, tự nhiên nhằm bồi đắp cá tính dịu dàng, mềm mại, giàu tình yêu thương như màu hồng nhạt, kem, vàng, tím, trắng

Xem tiếp: Thiết kế phòng trẻ em hợp phong thủy – những điều cần lưu ý (Phần II)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.