Thiết kế nội thất chung cư hi-tech cho người yêu công nghệ

Đã khi nào bạn tưởng tượng đến một thiết kế nội thất chung cư mà bạn có thể đảm bảo an toàn cho con cái khi chúng ở một mình, kiểm tra, điều khiển mọi thứ ngay cả khi đang ở công ty, trên sân Golf, thậm chí là đang đi công tác nước ngoài? Phong cách hi-tech sẽ giúp bạn thỏa mãn nhu cầu đó.

 Thiết kế nội thất chung cư hi-tech cho người yêu công nghệ

Hi-tech được vận dụng trên nhiều lĩnh vực với chủ tác phẩm phải được hình thành bằng những công nghệ tiên tiến nhất (kết cấu, vật liệu, thiết bị) và phải phô trương các thành phần công nghệ cao cấp bằng những tiến bộ của khoa học kỹ thuật, vẻ đẹp của kiến trúc được thể hiện ở những vật liệu tân tiến và những tiện nghi cao cấp, trong khi các yếu tổ chức năng mà thiết kế kiến trúc nhà ở hiện đại đề cao vẫn được tuân thủ.

Đặc điểm: các tòa nhà hitech thường được tạo ra từ vật liệu dầm thép nặng, tấm sàn kim loại, kệ kim loại để lộ ra kết cấu nhưng đã được bao phủ thêm của sổ hoặc kinh phản chiếu, không nhấn mạnh trang trí bên ngoài.

Giảm hầu hết các vật thể không cần thiết, đường nét mạch lạc

Thiết kế nội thất chung cư hi-tech – không gian phòng ngủ

Hi-tech hướng tới việc nhỏ hóa kích thước các vật thể trở thành “more is less”. Phong cách này cũng có xu hướng cực đoan hóa kỹ thuật, chú trọng sử dụng các muối nối và các khớp một cách hợp lý. Ngôn ngữ kiến trúc hi-tech dựa trên sự phát triển của công nghệ cao nhưng không từ chối tham khảo và áp dụng ngôn ngữ của trường pháp khác. Vật liệu xây dựng cao cấp, đặc biệt là các vật liệu trang trí bên ngoài công trình rất hiện đại; chú trọng đến công năng và bố cục hình khối một cách tự do.

Thiết kế nội thất chung cư hi-tech – không gian phòng khách

Hi-tech sử dụng thủ pháp cách điệu hóa các chi tiết máy móc sản xuất hiện đại và hình khối kiến trúc được mệnh danh là những cỗ máy khổng lồ. Khả năng thi công nhanh, tiết kiệm thời gin xây dựng, giảm giá thành xây dựng và tiện lợi trong tháo lắp các cấu kiện kết cấu.

Vật liệu sử dụng trong phong cách hi-tech là kính, kim loại, đá, gỗ thiên nhiên, hay các vật liệu nhân tạo khác. Những đồ kỹ thuật luôn có hiệu quả đặc biệt.

Hi-tech là mẫu mực cao nhất của các trường phái hậu hiện đại. Còn trong việc chọn lựa khuôn mẫu kiến trúc, Hi-tech trở thành xu hướng “giải tỏa kết cấu chủ nghĩa”. Nó chính là thứ “ngôn ngữ” chính yếu của nền mỹ thuật tạo dáng đầu thế kỳ XXI. Đây là một phong cách thiết kế rõ ràng, cụ thể và hiệu quả, phù hợp với những công trình năng động hiện đại.

—-

Bài viết sử dụng hình ảnh của căn hộ 180m2 nằm trên tầng cao nhất của một tòa nhà hiện đại gần trung tâm của Warsaw, Ba Lan. Công nghệ cao và nội thất cao cấp khiến căn hộ có một cái nhìn hiện đại. Từ ban công và cửa sổ các phòng, chủ nhân có thể ngắm quang cảnh tuyệt vời trên sông Vistula và sân vận động quốc gia, Khu Phố Cổ và thư viên Đại học Warsaw.

Theo các kiến trúc sư, các ý tưởng chính đằng sau việc thiết kế là”tạo ra một không gian rộng rãi, sang trọng, không gian rộng rãi và trẻ mãi không già với một cảm giác ấm áp và yên bình. Để đạt được điều này, chúng tôi quyết định kết hợp ranh giới rõ ràng và đơn giản của hình thức với các vật liệu vượt thời gian: Sàn gỗ sồi, hình nền lụa, gỗ tự nhiên và da. Tông màu nâu đất đã được làm nổi bật nhờ màu xanh hải quân và các điểm nhấn màu da cam“. Hiệu ứng hình ảnh mạnh mẽ hơn đã được sử dụng trong phòng ngủ – một phòng truyền cảm hứng thoải mái về ban đêm và năng lượng vào ban ngày.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.