Sắp xếp nội thất chung cư nhỏ – những điều không nên bỏ qua

Sắp xếp nội thất chung cư nhỏ trở lên rộng rãi là một việc rất khó khăn. Tuy nhiên, nếu thực sự yêu quý nơi đó, bạn sẽ tìm được cách trang trí giúp tổ ấm thêm rộng rãi và thoải mái hơn.

Màu sắc

Sắp xếp nội thất chung cư – chú ý màu sắc

Khi ở trong không gian hẹp, bạn chỉ nên lựa chọn 2 màu cơ bản để không gian thông thoáng hơn. Thông thường, bạn có thể chọn một tông màu trung tính làm nền và một tông màu đậm làm điểm nhấn cho căn phòng

Ánh sáng

Sắp xếp nội thất chung cư ánh sáng

Nhà nhiều ánh sáng sẽ khiến bạn cảm giác không gian trong nhà rộng và thoáng hơn rất nhiều. Trong bếp nhỏ, nên sử dụng nhiều cửa kính cho phép ánh sáng tự nhiên vào nhiều hơn, bếp thoáng mát và sạch sẽ.

Gương và những nội thất có bề mặt sáng bóng

Đối với nhà chật, một thủ thuật trang trí rẻ tiền nhưng ấn tượng đó chính là sử dụng gương, dựng theo chiều dọc, khuếch tán ánh sáng và cho ảo giác về không gian lớn hơn.

Nhà nhiều ánh sáng sẽ khiến bạn cảm giác không gian trong nhà rộng và thoáng hơn rất nhiều. Trong bếp nhỏ, nên sử dụng nhiều cửa kính cho phép ánh sáng tự nhiên vào nhiều hơn, bếp thoáng mát và sạch sẽ.

Hạn chế đồ đạc không hay sử dụng

Bất kì không gian nào cũng có đồ không hay sử dụng đến nhưng vẫn cần thiết không thể bỏ đi được. Bạn nên xếp gọn vào các giỏ mây hoặc giỏ tre để dưới gầm ghế hay gầm giường, giấu chúng đi thì nhà sẽ gọn hơn và sạch sẽ hơn rất nhiều. Cách này tiện khi nhà có em bé, bé cần khoảng không gian sàn nhà để lăn lê bò toài, các giỏ có tác dụng phân loại đồ chơi cho bé, cất đi đồ chơi bé không thích vào một giỏ và các đồ chơi bé thích vào một giỏ.

Giữ vật dụng hàng ngày cần phải sử dụng bày biện ra ngoài thay vì nằm khuất trong tủ hoặc ngăn kéo. Sử dụng một giá treo cho nồi niêu xoong chảo và một kệ nổi cho các lọ gia vị, nhưng được sắp xếp một cách gọn gàng.

Nội thất đa năng

 Sử dụng nội thất chung cư đa năng

Đây là một chiêu bắt buộc trong bày trí nhà chật. Nếu bạn muốn có một chiếc tủ đựng đồ ngay lối vào nhà, cạnh cửa đại thì bạn nên kết hợp với một băng ghế để ngồi cởi giày và sửa soạn quần áo trước khi ra khỏi nhà. Ở dưới băng ghế là ngăn chứa đồ như giày dép, ô, mũ, áo mưa… Như vậy, bạn sẽ tiết kiệm được khoảng diện tích mà chiếc ghế xếp chình ình chiếm chỗ.

Tận dụng tường, trần nhà

Giá sách trên tường xung quanh cửa thông từ phòng khách sang phòng ăn giúp bạn chứa được rất nhiều đồ như sách, tạp chí và các đồ lưu niệm. Tường được sử dụng tối đa cho việc lưu trữ khiến cho nhà bạn bớt đi được tủ hoặc kệ chiếm không gian trong phòng khách.

Tủ âm tường, kệ và những ngăn chứa bí mật

Tủ âm tường, kệ và những ngăn chứa bí mật – nội thất chung cư

Trong phòng ngủ, tủ quần áo âm tường khiến phòng ngủ gọn gàng thì bạn cũng có thể sử dụng phương thức này cho phòng bếp. Bạn giữ các loại lon, hộp, lò vi sóng… trong kệ, rồi kéo cánh cửa bằng mặt với tường, mọi thứ được cất trữ gọn gàng mà không bề bộn ra trước mắt, nhà sẽ sạch sẽ thoáng rộng hơn nhiều lần.

Trong bếp, bạn nên lưu trữ các đồ dùng theo ngăn dọc để tiết kiệm diện tích và dễ dàng lấy ra khi cần dùng. Nếu lưu trữ kiểu xếp chồng thì muốn lấy cái ở dưới, bạn lại phải xếp những cái ở trên ra, rồi mới lấy được đồ. Nên việc trữ đồ theo ngăn dọc này rất thích hợp và tiện dụng.

Những căn hộ nhỏ lại thêm đồ đạc, giấy tờ vứt vung vãi lại càng làm cho căn hộ nhỏ thêm nhỏ hơn. Bạn hãy mua những chiếc hộp để đựng, phân loại đồ dùng và cất gọn gàng cũng là bí quyết thú vị mang đến cho bạn cảm giác thoải mái khi sống trong một căn nhà gọn gàng. Chỉ cần khéo léo bày trí một chút, không gian nhà bạn sẽ gọn gàng, sạch sẽ mà trữ được rất nhiều đồ, đặc biệt là trong mùa hè nóng nực.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.