Đưa thiên nhiên vào thiết kế chung cư

Đưa thiên nhiên vào thiết kế chung cư là mong muốn của tất cả các gia chủ. Sử dụng màu sắc tươi sáng, chất liệu tự nhiên và thêm cây xanh là những mẹo bài trí đơn giản mà vô cùng hiệu quả. Áp dụng những mẹo nhỏ này, không gian sống của bạn sẽ trở nên tươi mát, trong lành hơn.

Ánh sáng và gió

Thiết kế nội thất chung cư – Ánh sáng

Cửa sổ lớn hướng ra đường được cải tạo lại nhằm tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên cho phòng khách và phòng ngủ lớn, trong phòng ngủ bố trí nhiều cửa sổ nhỏ để đảm bảo yếu tố thông gió & thoáng khí cho cả căn hộ. Không nhồi nhét quá nhiều đồ đạc, phụ kiện vào một không gian chật hẹp. Năng lượng cần được tự do di chuyển bên dưới đồ đạc trong phòng. Vì thế, bạn cần kê cao đồ đạc lên một chút, tránh để chúng sát xuống sàn nhà vì sẽ ngăn chặn sự lưu thông khí.

Nước

  Thiết kế chung cư – thác nước trong nhà

Nước là yếu tố cân bằng âm dương. Việc sáng tạo ra một không gian nước sinh động luôn đem lại hiệu quả. Trong một không gian giới hạn bạn có thể áp dụng nước dưới dạng các thác nước theo trục đứng bên cạnh việc thu nhỏ các khoảng chiếm đất của các hồ nước

Màu sắc

 Thiết kệ chung cư –  phòng ngủ màu xanh thiên nhiên

Việc sử dụng các tông màu tự nhiên như màu nâu, xanh lá cây, màu xanh hoặc màu xám sẽ hỗ trợ việc tạo ra các yếu tố tự nhiên trong không gian. Bạn nên ưu tiên chọn những gam màu trung tính như trắng, kem, xám nhạt, xanh nước biển làm nền tường hay gạch lát sàn bởi chúng vừa tạo nên một cảm giác êm dịu, lại vừa gợi cho người ta liên tưởng đến những miền cát trắng mịn màng hay màu của những viên đá sỏi mát lành. Thêm vào đó, những màu nền này khá “dễ tính”, có thể hòa hợp được với nhiều sắc màu ở cấp độ khác nhau.

Chất liệu

 

Thiết kế chung cư từ chất liệu thiên nhiên

Thay vì những món đồ nhựa tẻ nhạt, bạn hãy đầu tư sắm sửa những bộ bàn ghế với chất liệu bằng đá, tủ lưu trữ bằng gỗ sồi, gỗ thông, ghế dựa bằng mây, tre. Và cũng đừng quên trưng bày các đồ vật trang trí bằng gốm sứ hay vỏ sò vỏ ốc mà bạn nhặt được trên bãi biển ngày hè. Tất cả các yếu tố đó sẽ hòa quyện và tạo nên một không gian sống sinh động, tự nhiên, khác hẳn với sự cứng nhắc và khô khan trước đó!

Cây xanh – tiểu cảnh

Một chậu mai thế, đa cảnh trong phòng khách, một bát xương rồng trên bàn làm việc hay một cây đỗ quyên trong phòng bếp sẽ khiến không gian sống thêm tươi mới hơn. Kiến trúc, thiết kế trang trí theo phong cách xanh, thiên nhiên là xu hướng mới, bạn không nên bỏ qua.

Đưa thiên nhiên vào nhà là một trong những yếu tố quan trọng trong trang trí nội thất của bất cứ gia đình nào. Dù ít hay nhiều với sự xuất hiện của các yếu tố thiên nhiên sẽ tạo ra sự thanh khiết mới mẻ cho không gian sống.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.