Thiết kế nội thất chung cư phòng cách hoàng gia Queen Anne

Thiết kế nội thất chung cư theo phong cách Queen Anne  lấy cảm hứng từ phong cách thiết kế kiến trúc và nội thất xuất hiện ngay trong triều đại của nữ hoàng Anne, vẫn tiếp tục phát triển sau đó và đã được xác định bằng tên của bà – phong cách Queen Anne.

Thiết kế nội thất chung cư phong cách Queen Anne | Thiết kế phòng khách

Đặc điểm của phong cách này là nội thất tràn đầy sự ân sủng và thân mật. Song trong thiết kế nội thất hiện đại, một số chi tiết được đơn giản hóa.

Phòng ốp gỗ sồi hoặc gỗ thông tự nhiên phủ sáp, hoăc sơn tông màu nâu ấm. màu xanh lá  cây, xám hoặc trắng nhờ. Là một phong cách cổ điển nhưng Queen Anne là đơn giản hóa chi tiết cửa ra vào, tường và phào.

 

Thiết kế nội thất chung cư phong cách Queen Anne | Thiết kế phòng bếp

Bức tường: ốp tấm gỗ nhuộm màu hoặc sơn, phủ thạch cao dọc chiều cao và đúc ván chân tường. Bức tường màu sắc nói chung là : nhạt, hoa hồng sẫm, cây xô thơm, đậu xanh, bột đậu xanh, màu xám, màu be.

Đồ nội thất Queen Anne: được đơn giản trong thiêt kế, chạm khắc. cẩn gỗ, hình quả óc chó rất đẹp. Tủ ngăn kéo thay thế tủ mở theo chiều đứng, gương trở thành một phần quan trọng của trang trí.

Thiết kế nội thất chung cư phong cách Queen Anne | Thiết kế phòng ngủ

Sàn nhà: sàn nhà bằng gỗ được phủ thảm phương Đông là tốt nhất. Thảm nhung, có hoa văn cũng tốt. Trong ngôi nhà lớn, sàn đá cẩm thạch thường được sử dụng.

Lò sưởi Queen Anne : đơn giản trong thiết kế bằng đá cẩm thạch hay gỗ.

Thiết kế nội thất chung cư phong cách Queen Anne | Thiết kế nội thất

Về ánh sáng, Queen Anne sử dụng đèn chùng bằng đồng hoặc tinh thế, đèn bàn Trung Quốc bằng bạc hoặc đồng.

Queen Anne là phong cách thiết kế tinh tế, sang trọng, mang phong cách hoàng gia, quý phái và nữ tính nhưng dường như chỉ dành cho quý tộc, hoàng gia vì nó quá tốn kém để xây dựng và bảo dưỡng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.