Giải pháp nào cho phòng khách nhỏ?

Làm thế nào để phòng khách nhỏ trở nên rộng rãi hơn so với diện tích thực? Cùng AK tham khảo một số bí giải pháp “ăn gian” diện tích phòng khách nhỏ.

Nội thất

Những chiếc ghế có chiều cao vừa phải sẽ rất phù hợp với những căn phòng diện tích bé. Chúng làm cho khoảng không gian bị chiếm dụng trở nên ít đi, và mang lại cảm giác trống trải cho căn phòng.

   

Nội thất đơn giản phù hợp với phòng khách nhỏ

Khi phòng hẹp nhưng trần nhà cao, bạn sẽ thấy phòng bớt chật chội hơn do thể tích sử dụng thực được tăng lên. Nhưng khi trần nhà thấp thì bạn cũng không nên quá lo lắng, vẫn có thể khắc phục bằng cách sử dụng những chiếc tủ nhỏ và cao trong phòng, khi đó bạn sẽ có cảm giác trần nhà được nâng cao hơn.

Những chiếc tay vịn sofa tuy đẹp thật những khá to và cồng kềnh đôi khi làm cản trở giao thông trong những phòng khách hẹp. Vậy tại sao ta không bỏ chúng đi hoặc thay bằng những loại nhỏ và thấp hơn. Căn phòng trong sẽ rộng rãi hơn, lối đi lại thông thoáng hơn.

Rèm cửa đơn giản

Rèm cửa đơn giản – điểm cộng trong thiết kế phòng khách nhỏ

Với những căn phòng chật hẹp thì những bộ rèm quá cầu kỳ sẽ chiếm khá nhiều không gian và làm cho căn phòng đã chật lại chật thêm. Giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng những bộ rèm đơn giản như những chiếc mành sáo dọc chẳng hạn. Rèm treo sát trần cũng là một gợi ý hay.

Sử dụng gương

Khi nhìn vào những tấm gương lớn trong phòng ta luôn thấy được phần không gian phản chiếu trong đó, tuy chỉ là ảnh ảo nhưng cũng gây nên cảm giác như diện tích của căn phòng được nhân lên gấp đôi.

Màu sắc và ánh sáng

Để xử lý một căn phòng dài và hẹp, không nên tập trung quá nhiều đồ nội thất vào một góc hay chắn mất hướng đi của ánh sáng, hãy tạo một lối đi giữa chúng và tốt nhất là lối đi ấy được hướng về cửa sổ. Nguồn ánh sáng thiên nhiên sẽ làm cho căn phòng trở nên sáng sủa và rộng rãi hơn .

Tạo “đường đi” cho ánh sáng – phòng khách nhỏ

Những màu sắc phản xạ ánh sáng luôn làm cho không gian trở nên rộng hơn so với thực tế. Thêm vào đó việc kết hợp đồng màu giữa tường nhà và đồ nội thất cũng mang lại hiệu quả tương tự. Kết hợp cả hai phương án ta sẽ có một căn phòng rộng rãi hơn nhiều so với diện tích thực của nó.

Đừng để mắt bạn lạc vào mê cung của những sắc màu. Hãy sơn cho toàn bộ các bức tường trong căn phòng bằng một màu nào đó, khi đó bạn sẽ không có cảm giác bị rối mắt khi khoảng cách của những bức tường đến mắt là rất gần.

Không chỉ hạn chế về số màu sơn mà ngay bản thân tông màu cũng nên chọn những loại đơn giản nhất. Không quá đậm, không quá ấm, đó là những lời khuyên của các chuyên gia cho những phòng khách chật hẹp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.