Thiết kế nội thất chung cư theo phong cách Minimalism tinh tế

Phong cách Minimalism mang đến cho thiết kế nội thất chung cư nhà bạn một không gian đơn giản mà tinh tế, đúng như Slogan của nó “Sử dụng những cái rất cần thiết thay cho những cái cần thiết”

Minimalism đúng như tên gọi của nó, chú trọng việc giảm thiểu đến tối đa việc trang trí trong không gian nội thất, việc trang trí theo phong cách này hưởng sự chú ý đến những đường nét và kết cấu được ẩn dấu bên dưới. Đi ngược lại các tiêu chuẩn trang trí nội thất truyền thống về việc làm phong phú không gian bên trong với các vật dụng và chi tiết trang trí phức tạp, phong cách này  hướng đến việc loại bỏ các vật dụng thừa thãi giữa lại không gian trống hoàn hảo. Những vật liệu chính sử dụng trong phong cách này là gỗ, bê tông, kính, gạch, nhựa. Có thể sử dụng vật liệu thô, hay vân nhám.

Phòng khách – thiết kế nội thất chung cư phong cách tối giản

Đặc điểm: Các mảng tường, sàn và hiệu quả ánh sáng trên các mặt phẳng chính là những yếu tố quan trọng làm nên phong cách tối giản. Sử dụng những đường nét đơn giản và sự kết hợp có tính toán của các mặt phẳng trong không gian nội thất theo một tổng thể thống nhất, chặt chẽ về bố cục và nhất là giữ lại được một không gian kiến trúc đẹp, thoáng đãng, rộng rãi.

Phòng tắm – thiết kế nội thất chung cư phong cách tối giản

Thiết kế sử dụng những sắc thái đẹp, những chất liệu tự nhiên cao cấp sử dụng những mẫu nội thất đẹp, những chất liệu tự nhiên cao cấp sử dụng những mẫu nội thất hiện đại nhất với nhiều chất liệu khác nhau.

Thiết kế nội thất chung cư theo phong cách đơn giản hạn chế sử dũng những chi tiết hoặc vật dụng để trang trí, sử dụng ở mức độ tối giản đạt hiệu quả thẩm mỹ cao, nhưng vẫn đáp ứng được tiện sử dụng.

Phòng ngủ trong thiết kế nội thất chung cư theo phong cách Minimalism

Sử dụng hạn chế về màu sắc, thường có không quá ba màu, tường màu trung tính hoặc trắng làm nên hướng sự chú ý của người quan sát đến những điểm nhấn quan trọng, các mảng tường trắng được sử dụng rất phổ biến như một phông nền trơn nhằm tăng giá trị các đồ đạc xung quanh đồng thời mang lại hiệu quả thị giác về một không gian rộng rãi hơn.

Phong cách Minimalism trong thiết kế nội thất chung cư hạn chế trang trí bộ trí quá nhiều đồ đạc trong nội thất, giữ lại thành phần cần thiết và đáp ứng được yêu cầu về công năng lẫn thẩm mỹ

Phòng tắm trong thiết kế nội thất chung cư theo phong cách Minimalism

Dùng ánh sáng nội thất là một thành phần rất quan trọng của tổng thể trang trí chung, nhằm tạo ra các hiệu ứng bóng đổ phong phú tạo ra các hiệu ứng thị giác và thẩm mỹ. Chú trọng sử dụng ánh sáng tự nhiên, ánh sáng nhân tạo được chọn lọc.

Nếu bạn là một người trẻ năng động thì phong cách Minimalism chính là một lựa chọn tuyệt vời cho thiết kế nội thất chung cư.

Tham khảo thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.