Bàn học trong thiết kế nội thất phòng trẻ em

Thiết kế nội thất phòng trẻ em không thể bỏ qua góc học tập của các bé. Đây được xem như một trong hai không gian quan trọng nhất học tập – nghỉ ngơi.

Bàn học trong thiết kế nội thất phòng trẻ em

Về thiết kế và bốc cục

Bàn học cần cân đối với thiết kế tổng thể cả về kích thước, hình dáng và màu sắc. Chiếc bàn cần có diện tích bề mặt đủ lớn, có ngăn để đồ chơi, giá sách,…

Bàn học trong thiết kế nội thất phòng trẻ em

Màu sắc bàn học nên lựa chọn phù hợp với giới tính và tính cách của trẻ. Màu xanh cho cậu bé cá tính hay màu hồng cho công chúa điệu đà. Tuy nhiên, bàn học nên có màu sáng để tăng cường sự tập trung và kích thích khả năng sáng tạo của bé.

Về ánh sáng:

Bàn học của bé cần có đủ ánh sáng để trẻ có thể tập trung, phát huy khả năng sáng tạo và không ảnh hưởng đến thị giác. Bàn học đặt cạnh cửa sổ nên có rèm che để điều chỉnh ánh sáng. Nếu không có ánh sáng tự nhiên, hệ thống chiếu sáng phải đủ đáp ứng nhu cầu học tập, giải trí của bé.

Về chất liệu:

Thực sự có quá nhiều chất liệu cho bạn lựa chọn khi thiết kế bàn học cho trẻ. Tùy thuộc vào sở thích, tuổi của bé cũng như khả năng tài chính của ba mẹ mà lựa chọn chất liệu khác nhau. Hiện nay, khá nhiều loại gỗ công nghiệp chất lượng tốt, cho ra sản phẩm bền đẹp.

Tham khảo:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.